โคราชอัดเงิน 200 ล้านบาทให้โรงรับจำนำช่วงปีใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เทศบาลนครราชสีมา เพิ่มงบอีกกว่า 200 ล้านบาท ให้โรงรับจำนำ รองรับการใช้จ่ายของประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่

นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครราชสีมา เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อม การจัดสรรเงินสำรองให้กับสถานธนานุบาลหรือโรงรับจำนำ ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ว่า จากการประเมินความต้องการของประชาชนที่จะมีการใช้เงินในช่วงเทศกาลปีใหม่ มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นทำให้ทางเทศบาลนครนครราชสีมา ได้เสริมงบประมาณสำรองให้กับสถานธนานุบาลทั้ง 3 แห่ง ไว้เป็นจำนวนเงินกว่า 200 ล้านบาท แต่คาดว่าในช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่นั้นจะมีเงินหมุนเวียนในสถานธนานุบาลไม่ต่ำกว่าแห่งละ 50 ล้าน รวมทั้ง 3 แห่ง 150 ล้านบาท และอีกจำนวน 50 ล้านบาท ก็เพื่อสำรองไว้ให้กับประชาชนที่มีความจำเป็นในการใช้จ่ายเงินหลังจากผ่านพ้นเทศกาลปีใหม่ไปแล้ว ทั้งนี้ ก็เพื่อรองรับความต้องการของประชาชนที่ต้องการใช้จ่ายเงินไปท่องเที่ยวรวมทั้งกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่

ส่วนอัตราดอกเบี้ย ทางเทศบาลนครนครราชสีมาได้กำหนดไว้ที่ไม่เกินร้อยละ 50 สตางค์ ถือว่าเป็นของขวัญช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยยืนยันหากจำนวนเงิน 200 ล้านบาท

ที่เตรียมไว้หมด ก็ยังคงมีงบประมาณในการสำรองจ่ายเพื่อรองรับประชาชนที่จะมาใช้บริการอย่างเพียงพอ เพื่อเป็นการช่วยเหลือและเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ให้กับประชาชนอีกด้วย

ส่วนบรรยากาศที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ช่วงใกล้จะถึงเทศกาลปีใหม่ ได้มีประชาชนมาใช้บริการอย่าคึกคัก ทั้งการไถ่ถอนทรัพย์สินเดิม และนำทรัพย์สินทางจำนำ เพื่อสำรองเงินไว้ใช้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ มีผู้มาใช้บริการถึงวันละ 500 คน โดยสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ได้เตรียมสำรองเงินไว้กว่า 100 ล้านบาท รองรับการใช้จ่ายใน่วงเทศกาลปีใหม่  

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ