ข้าวสารกระเช้าของขวัญปีใหม่ปลอดสารพิษ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวนาในพื้นที่อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร ใช้สื่อสังคมออนไลน์ เป็นช่องทางจัดจำหน่ายข้าวสารกระเช้าของขวัญปีใหม่ มีออเดอร์สั่งจองเพียบ สร้างรายได้ให้กับชุมชนหลายล้านบาท

กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตข้าวปลอดสารพิษ ในตำบลเขาทราย อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร นำข้าวเปลือกจากแปลงนาของสมาชิกจำนวน 101 ราย ในพื้นที่อำเภอทับคล้อ  ซึ่งเป็นข้าวอินทรีย์ชีวภาพ นำมาสีแปรสภาพให้เป็นข้าวสาร  เพื่อนำไปบรรจุลงในถุงมีลูกค้าจากทั้งในจังหวัดพิจิตรและอีกหลายจังหวัดทั่วประเทศ สั่งจองซื้อล่วงหน้าผ่านออนไลน์ เพื่อนำไปจัดเป็นกระเช้าของขวัญ นำไปมอบและอวยพรให้กับญาติผู้ใหญ่ และบุคคลที่เคารพนับถือในช่วงเทศกาลปีใหม่ ส่งผลให้สมาชิกในกลุ่มต้องช่วยกันเร่งผลิต   และนำมาบรรจุลงในถุงพลาสติก ตั้งแต่ขนาด 500 กรัม   และขนาด 1 กิโลกรัม สำหรับข้าวปลอดสารพิษที่จัดลงในกระเช้าของขวัญ  จะมีราคาจำหน่ายตั้งแต่ 100 - 500 บาทต่อ 1 กระเช้า

ด้านคุณฐะณะวัฒน์  ศรีสุริยะโชติ ประธานกลุ่ม เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่จะมาถึงกลุ่มลูกค้าและกลุ่มคนรักสุขภาพ สั่งจองซื้อข้าวปลอดสารพิษ เพื่อนำไปจัดเป็นกระเช้าของขวัญเป็นจำนวนมากสามารถสร้างรายได้กลับเข้ามาสู่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนหลายล้านบาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ