ญาติร้อง คนไข้ปวดท้อง หมอฉีดยารักษาแต่อาการกลับทรุดหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนไข้รายหนึ่งที่ไปหาหมอด้วยอาการปวดท้อง แต่เมื่อหมอฉีดยาเพื่อรักษาตามอาการให้ อาการกลับทรุดหนักลงจนคนไข้ช็อกหมดสติญาติ ๆ ได้แต่รอปาฏิหาริย์และกลัวว่าหมอที่ทำการรักษาในตอนแรกนั้นจะไม่รับผิดชอบ

วันนี้ (27 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา คุณชไมพร มดน้อย อายุ 26 ปี ที่เพิ่งกลับจากการเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลศิริราชได้เพียง 1 วัน เกิดมีอาการปวดท้องขึ้นมา ญาติจึงพาส่งคลินิกแห่งหนึ่งในอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี คุณหมอเจ้าของคลินิกได้ตรวจและฉีดยาเพื่อรักษาตามอาการให้ หลังฉีดไปแล้วอาการไม่ดีขึ้น คุณหมอท่านนั้นเกรงว่าคุณชไมพรจะมีอาการแพ้ยา จึงฉีดยาแก้แพ้ให้อีกเข็มหนึ่ง แต่อาการของคุณชไมพรกลับทรุดหนักลง จึงได้รีบส่งตัวไปรักษาต่อที่ห้องไอซียูที่โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17

ล่าสุดอาการของคุณชไมพรนั้นยังไม่รู้สึกตัว แต่พอกระพริบตาได้บ้างขณะที่ทางทีมแพทย์ของโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 ก็ได้ทำการรักษาอย่างเต็มที่ แต่ก็มีข้อกังวลเนื่องจากคนไข้หยุดหายใจไปนานพอสมควร และอาจจะมีอาการติดเชื้อจากการผ่าตัดหลังมาก่อน ล่าสุดทางโรงพยาบาลได้ติดต่อไปยังทางโรงพยาบาลศิริราช เพื่อจะส่งตัวไปรักษาต่อแล้ว

ขณะที่ญาติของคุณชไมพรได้เข้าแจ้งความไว้ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมาแล้ว เพราะกลัวว่าหากเกิดเหตุร้ายแรงขึ้นคุณหมอเจ้าของไข้ที่คลินิกจะไม่รับผิดชอบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องร้องทุกข์เอาไว้แล้ว แต่ต้องรอผลตรวจจากแพทย์ และทางตำรวจจะได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมดส่งทางแพทย์สภาดำเนินการต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ