ส่องเทรนด์ฮิตปี 2016 “โปเกมอน โก” ทุบสถิติอาละวาดทั่วโลก! (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปีที่ผ่านมา เกมโปเกมอน โก ได้สร้างกระแสความนิยมถล่มทลายไปทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่คนไทยที่ต่างจับมือถือของตนเองออกมาไล่ล่าตัวมอนสเตอร์กันทั่วบ้านทั่วเมือง จนล่าสุด ทางสถานีโทรทัศน์ญี่ปุ่นถึงกับสร้างสารคดีเกี่ยวกับปรากฎการณ์นี้ด้วย

ปฏิเสธไม่ได้ว่าปีที่ผ่านมา เกม “โปเกมอน โก” จากบริษัทนินเทนโด ของญี่ปุ่นกลายเป็นกระแสยอดนิยมมากที่สุดและมีผู้คนจากทั่วโลกให้ความสนใจ เนื่องจากทางนินเทนโดได้นำเทคโนโลยีภาพเสมือน หรือ Virtual Reality และตัวการ์ตูนยอดฮิตที่ครองใจใครหลายๆคนบนหน้าจอทีวีในวัยเด็กออกมาโลดแล่นและเปิดให้มาไล่จับกันบนโลกเสมือนจริงตามสถานที่ต่างๆผ่านสมาร์ทโฟน

ซึ่งการเปิดตัวเกมโปเกมอน โกนี้ถือเป็นไปในทางทิศทางที่ดีและสามารถแก้ไขสถานการณ์ย่ำแย่ของนินเทนโดได้ โดยส่งผลให้ราคาหุ้นปรับตัวสูงขึ้นหลายเท่าตัว

ขณะที่แฟนๆโปเกมอนจากทั่วโลกต่างให้ความสนใจมาเล่นกันทั่วบ้านทั่วเมืองจนเกิดเหตุการณ์ประหลาดๆขึ้นในหลายประเทศไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุ การเสพติดเกมมากเกินไปจนไม่เป็นอันเรียนอันทำงาน และรุกล้ำสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ จนมีรัฐบาล และหน่วยงานของประเทศต่างๆออกมาเตือนภัยอย่างต่อเนื่อง ขณะที่หลายประเทศ รวมถึงประเทศไทยเองก็ได้หยิบข้อดีของเกมโปเกมอน โกมาส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ภายหลังจากเกมดังกล่าวได้ทยอยเปิดให้ผู้เล่นจากประเทศต่างๆทั่วโลกได้โหลดแอพพลิเคชั่นมาไล่ล่าโปเกมอนกัน ก็ได้ทุบสถิติในหลายรายการ โดย กินเนสส์ บุ๊ค ออฟ เวิลด์ เรคคอร์ดส ได้ยกให้โปเกมอน โก สร้าง 5 สถิติใหม่ คือ ทำรายได้สูงสุดในรอบ 1 เดือน รวม 206.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ มียอดดาวน์โหลดบนมือถือมากที่สุดถึง 130 ล้านครั้ง ติดอันดับท็อบชาร์ตที่มียอดดาวน์โหลดและสร้างรายได้ในต่างประเทศพร้อมกันมากที่สุด และเป็นเกมมือถือที่ทำรายได้แตะ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯได้รวดเร็วที่สุด โดยใช้เวลาเพียง 20 วันเท่านั้น

ขณะที่ล่าสุดเกมโปเกมอน โก มีผู้ใช้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมาเล่นแล้วมากกว่า 600ล้านครั้ง และออกตัวมอสเตอร์สตัวใหม่เพิ่มอีก 100 ตัวเพื่อดึงดูดผู้เล่น นอกจากนี้ยังผลิตสารคดี เกี่ยวกับโปเกมอน โก ความยาว 60 นาที ฉายในญี่ปุ่นกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และเตรียมฉายทั่วยุโรปในเดือนมกราคมปีหน้าด้วย

สำหรับเกมโปเกมอน โก ถือเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมในปีนี้เป็นอย่างมากจนสามารถทำให้คนทั่วโลกหันมาสนใจและร่วมสนุกไปกับมัน ส่วนปีหน้าจะมีเทรนด์อะไรมาจุดกระแสจนดังพลุแตกได้อีกต้องติดตามกันต่อไป  

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ