รมช.คมนาคม สั่งเข้มงวดตรวจสอบรถทัวร์เถื่อน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยที่สถานีขนส่งหมอชิต พร้อมกำชับถึงการตรวจสอบรถทัวร์ที่นำมาวิ่งไม่ถูกกฎหมาย

บขส. สั่งเข้มงวดตรวจสอบรถทัวร์ของบริษัทต่างๆ ที่วิ่งรับส่งผู้โดยสาร ต้องผ่านมาตรฐานและมีใบอนุญาติรับรองถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนหลังเกิดข่าวรถทัวร์ทิ้งผู้โดยสารไว้กลางทาง

รถทัวร์ทุกคันที่จะมาวิ่งรับส่งผู้โดยสาร จะต้องผ่านการตรวจสอบมาตรฐานของ บขส. ก่อนนำมาวิ่งรับส่งผู้โดยสาร ต้องมีใบอนุญาติเดินรถจากกรมขนส่งทางบกที่ถูกต้อง ทำประกันภัยชีวิตให้กับผู้โดยสาร ตามที่ บขส. กำหนด และซึ่ง บขส. เข้มงวดเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันการนำรถที่ไม่ได้มาตรฐานมาวิ่งรับส่งผู้โดยสาร

นายพิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมการเดินรถช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 พร้อมเน้นย้ำให้พนักงานทุกคนตรวจสอบความพร้อมของรถก่อนออกเดินทาง และให้สัมภาษณ์ถึงกรณีปัญหารถทัวร์ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งทิ้งผู้โดยสารกลางทาง ว่ารถคันดังกล่าวถูกพักใบอนุญาตต้องดำเนินคดีตามกฏหมาย

ด้าน นายนพรัตน์ การุณยะวนิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการเดินรถ บขส. เปิดเผยว่า เรียกบริษัทที่เกี่ยวข้องกับรถทัวร์ที่ทิ้งผู้โดยสารมาสอบถามข้อเท็จแล้ว บริษัทอ้างว่าสาเหตุที่พนักงานขับรถทิ้งผู้โดยสาร เนื่องจากเหนื่อยจากการขับรถมาเป็นเวลานาน และยังพบว่ารถคันนี้ไม่ได้ทำประกันภัยผู้โดยสาร ถือว่าผิดกฎหมายด้วย ส่วนการนำรถที่ถูกพักใบอนุญาตมาวิ่ง อาจมีโทษสูงสุดยกเลิกใบอนุญาตเดินรถ

รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการเดินรถ บขส. ย้ำเตือนประชาชนที่จะใช้บริการรถทัวร์ ขอให้เลือกใช้บริการที่สถานีขนส่งของภาครัฐ จะเป็นทางเลือกหนึ่งให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าจะได้ใช้บริการรถที่ได้มาตรฐาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ