กรุงไทยพร้อมเพย์ดีเดย์จ่ายเงินคืนภาษี 4 ม.ค. 60


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธนาคารกรุงไทย ประกาศพร้อมใช้ระบบพร้อมเพย์ จ่ายเงินคืนภาษี ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2560 เป็นต้นไป

นายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารจัดการทางการเงินเพื่อธุรกิจ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า  ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2560 เป็นต้นไป ธนาคารกรุงไทยในฐานะผู้รับจัดการในการส่งเงินคืนภาษีจากกรมสรรพากร จะเริ่มโอนเงินเข้าบัญชีผู้เสียภาษีรายที่ได้รับเงินคืนภาษีแก่ประชาชนที่ลงทะเบียนกรุงไทยพร้อมเพย์ และบริการพร้อมเพย์ของธนาคารอื่น ที่ผูกบัญชีด้วยหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งกรมสรรพากรเปิดให้บุคคลธรรมดายื่นแสดงรายได้ที่เกิดขึ้นในปี 2559 เพื่อชำระภาษีระหว่างวันที่ 1 มกราคม ถึง 31 มีนาคม 2560 

นอกจากนี้ ธนาคารกรุงไทย มีความพร้อมในการให้บริการโอนเงินสวัสดิการของรัฐอย่างต่อเนื่อง โดยจะเริ่มโอนเงินเบี้ยผู้สูงอายุและคนพิการ รวมทั้งโอนเงินระหว่างบุคคล และโอนเงินระหว่างธนาคาร ในเดือนกุมภาพันธ์ 2560

โดยก่อนหน้านี้ กรมสรรพากร ได้ออกมาย้ำว่า ในปีนี้กรมสรรพากร ได้เตรียมระบบไอที เพื่อรองรับการคืนภาษี ด้วยการนำระบบพร้อมเพย์เข้ามาใช้ในการคืนภาษี โดยหากผู้เสียภาษีรายใดขอคืนภาษี โดยมีการลงทะเบียนพร้อมเพย์ไว้แล้ว และมีการกรอกข้อมูลถูกต้องครบถ้วน กรมสรรพากรจะดำเนินการคืนภาษีให้ภายใน 1 วัน หลังจากยื่นผ่านอินเทอร์เน็ต จากเดิมเป็นการคืนผ่านเช็คที่จะถึงมือของผู้เสียภาษีภายใน 3-7 วัน ซึ่งนอกจากจะทำให้ได้รับเงินคืนภาษีรวดเร็วกว่าเดิมแล้ว  กรมสรรพากรยังลดค่าใช้จ่ายในการใช้เช็คและค่าส่งเช็คทางไปรษณีย์

กำหนดเวลาของการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา (ภ.ง.ด.90 ภ.ง.ด.91) ประจำปีภาษี 2559 ซึ่งจะเริ่มยื่นแบบฯ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ถึง 31 มีนาคม 2560 โดยแนะนำให้ยื่นแบบผ่านอินเทอร์เน็ต www.rd.go.th หรือจะยื่นผ่าน Rd smart tax application ทางโทรศัพท์มือถือ

ขณะเดียวกัน หากประชาชนจะใช้มาตรการลดหย่อนภาษีต่างๆ ควรเก็บหลักฐานไว้ด้วย กรณีถูกเรียกตรวจสอบ โดยเฉพาะมาตรการลดหย่อนภาษีจากการท่องเที่ยว และ มาตรการช้อปช่วยชาติ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ