ชมแสงอาทิตย์สุดท้ายปี 59 ที่ภูหินร่องกล้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักท่องเที่ยวจำนวนมากแวะชมความสวยงามของรุ่งอรุณ แสงพระอาทิตย์สุดท้ายของปีนี้ ที่ส่องแสงผ่านกลุ่มเมฆและเทือกเขาอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ขณะที่จังหวัดเชียงใหม่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จัดงาน อุทยานหลวงราชพฤกษ์ภายใต้ชื่องาน “เมื่อดอกไม้ในสวนของพ่อบาน...เรียนรู้ เดินตาม งานของพ่อ”

เช้าวันนี้ (31 ธ.ค. 59) ที่บริเวณจุดชมวิวแม้วสิบ ถนนทางหลวงหมายเลข 12 หลักกิโลเมตรที่ 86 บ้านห้วยทราย ตำบลห้วยเฮี๊ยะ อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก นักเดินทางและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แวะพักผ่อนจากการเดินทางชมความสวยงามของรุ่งอรุณ แสงพระอาทิตย์สุดท้ายของปีนี้ ที่ส่องแสงผ่านกลุ่มเมฆและเทือกเขาอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

โดยมีชุมชนชาวไทยภูเขาเผ่าม้งด้านล่าง ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น สร้างความประทับใจให้แก่ทุกคนเป็นอย่างมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวยังได้เที่ยวชมไร่สตอร์เบอรี่ของชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย ส่วนบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ผ่านถนนทางหลวงหมายเลข 12 พบว่า มีนักเดินทางและนักท่องเที่ยว ตระเวนท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆที่มีอยู่จำนวนมากในเขตจังหวัดพิษณุโลกและเพชรบูรณ์

ขณะที่จังหวัดเชียงใหม่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จัดงาน อุทยานหลวงราชพฤกษ์ภายใต้ชื่องาน “เมื่อดอกไม้ในสวนของพ่อบาน...เรียนรู้ เดินตาม งานของพ่อ” มีไฮไลท์จุดเที่ยวชมถึง 9 จุดที่ไม่ควรพลาด อาทิ นิทรรศการ 7 ทศวรรษ ,กษัตริย์นักพัฒนา ณ หอคำหลวง ,ล้านเหตุผลที่คนไทยรักในหลวง ร.9

ชมไม้ดอกเมืองหนาวนับล้านดอกจากมูลนิธิโครงการหลวงและโครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวง รวมทั้งยังได้มีการ นำดอกทิวลิปหลากหลายสีสันมากกว่า 6 พันดอก มาจัดลงแปลงรอต้อนรับนักท่องเที่ยวได้อย่างสวยงามอลังการที่บริวณสวนประเทศเนเธอแลนด์ ทั้งทิวลิปสีแดง เหลือง ชมพู ส้ม ส้มแขบแดง ส้มแขบขาว ส้มแขบเหลือง มาจัดไว้เต็มแปลง และจะเบ่งบานสวยงามต่อไปอีกประมาณ 2-3 สัปดาห์ และยิ่งหากช่วงนี้อากาศหนาวเย็นต่อเนื่องก็จะยืดอายุของดอกทิวลิปได้นานขึ้นไปอีก

ขณะเดียวกันประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา ต่างพากันมาตลาดสด เพื่อเลือกซื้อวัตถุดิบไปทำอาหารกินเลี้ยงฉลอง ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ กันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ตลาดสดแม่กิมเฮง ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา พบอาหารทะเลสดได้รับความนิยมจากประชาชนอย่างมาก โดยเฉพาะกุ้ง และปลาหมึก คาดว่าจะนำไปทำการปิ้งย่างให้เข้ากับบรรยากาศหน้าหนาว ส่งผลให้ราคาอาหารทะเลปรับขึ้นอีกกิโลกรัมละ 15 ถึง 20 บาท โดยคาดว่ากุ้งกับปลาหมึกจะขาดตลาดในอีก 2-3 วันข้างหน้านี้ และน่าจะมีการปรับราคาขึ้นอีก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ