สองอดีตนายกฯ จี้รัฐบาลชัดเจนโรดแมปเลือกตั้ง (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สองอดีตนายกรัฐมนตรี จากประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทย เริ่มต้นศักราชปี 2560 ด้วยการทวงถามความชัดเจนโรดแมปเลือกตั้งจากรัฐบาลและ คสช. ว่ายังเหมือนเดิมหรือไม่ ขณะที่ เลขาธิการ คสช. ยอมรับอาจมีการปรับเพิ่มเวลาโรดแมปเพียงเล็กน้อย

ความไม่แน่นอนของสถานการณ์ภายในประเทศ ปี 2560 ทั้งความวุ่นวายทางการเมือง และการจัดทำกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ เป็นประเด็นสำคัญที่ทำให้พรรคการเมือง วิตกกังวลว่า อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ไม่มีการเลือกตั้งในปี 2560 ตามที่เคยคาดการณ์ไว้

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ยอมรับสถานการณ์การเมืองปีหน้า ยากที่จะคาดเดา แต่อยากให้ คสช. เดินตามโรดแมปที่วางไว้ หากทำไม่ได้ ก็ต้องชี้แจงให้สังคมรับทราบ ต่างจากความเห็นของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ไม่ขัดข้อง หากมีเหตุจำเป็นต้องเลื่อนโรดแมป แต่ ระหว่างนี้ คสช. ควรให้พรรคการเมืองทำกิจกรรม เพื่อผ่อนคลายบรรยากาศทางการเมือง และเตรียมพร้อมสู่การเลือกตั้ง
 

หลังรัฐธรรมนูญมีผลบังคับใช้ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2560 นี้ ถ้านับระยะเวลาตั้งแต่กระบวนการทำกฎหมายลูก 10 ฉบับ จนถึงมีผลบังคับใช้เป็นกฎหมาย จะใช้เวลาประมาณ 10 เดือน //กระบวนการทั้งหมดจะสิ้นสุดในเดือนธันวาคมปี 2560 ก่อนจะเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งเป็นเวลา 5 เดือน ซึ่งคาดว่าการเลือกตั้งอาจจะเกิดขึ้นระหว่างเดือนพฤษภาคม – มิถุนายน ปี 2561

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ