สถานีขนส่งหมอชิตคึกคักคนแห่กลับกรุงเทพฯ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่สถานีขนส่งหมอชิตเริ่มมีประชาชนจากต่างจังหวัดทยอยเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานคร ขณะที่เจ้าหน้าที่เตรียมมาตรการรองรับคาดว่าจะมีประชาชนมากถึง 1.4 แสนคน

วันนี้ (2 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีขนส่งหมอชิตเริ่มตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีประชาชนเดินทางเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย ด้วยรถโดยสารระยะยาวที่เดินทางมาจากจังหวัดทางเหนือ ภาคอีสาน เทียบชานชลา เมื่อสังเกตประชาชนที่เดินลงมาจากรถ จะหอบหิ้วข้าวสารอาหารแห้งมาด้วยเป็นส่วนใหญ่

ประชนชนแบกถุงข้าวสาร ลังกระดาษ พร้อมสัมภาระ ระหว่างลงรถทัวร์ กลายเป็นภาพคุ้นชินไปแล้ว สำหรับสถานีขนส่งหมอชิต โดยเฉพาะหลังช่วงเทศกาลสำคัญ เช่นเดียวกับนางจันทนา จันทร์เพ็ญ พร้อมลูกสาว ที่เดินทางมาจากจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมข้าวสาร 2 กระสอบและปลาแห้ง เธอเล่าว่าครอบครัวให้มาเพื่อใช้กินยามทำงานในกรุงเทพมหานคร หวังลดภาระค่าใช้จ่ายได้

โดยตลอดทั้งวันมีรถโดยสารระยะสั้น ที่เดินทางมาจากจังหวัดใกล้เคียงและรถโดยสารระยะยาว เข้ามาอย่างไม่ขาดสาย พร้อมรถเสริมสถานีปลายทาง ซึ่งบขส. รองรับไว้ 2,800 คันต่อวัน

ทั้งนี้ ตามการคาดการณ์ของสถานีขนส่งหมอชิต ที่ระบุว่าประชาชนจะเดินทางในเข้ามา วันนี้ประมาณ 140,000 คน เบื้องต้นได้จัดเตรียมรถแท็กซี่ จำนวน 5,000 คันพร้อมรถบริการขนส่งมวลชน รองรับประชาชน หากไม่เพียงพอต่อตวามต้องการจะประสานให้รถของ ขสมก. บริการรับส่งฟรี ไปยังสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยโดยรอบสถานีขนส่งหมอชิต มีตำรวจในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ กระจายกำลังโดยรอบ

การกลับเข้ากรุงเทพมหานครของประชาชน จะยังคงทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จนถึงเช้าวันที่ 4 ม.ค. ซึ่งสถานีขนส่งหมอชิตคาดการณ์ว่าจะมีมากถึง 170,000 คน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ