แกะรอยเหตุรถตู้ชนกระบะ 25 ศพ ยางแตก หรือหลับใน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีรถตู้เสียหลักเข้าพุ่งชนรถกระบะ จนมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 25 ราย วันนี้ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุ แต่ก็ตั้งข้อสันนิฐานคร่าวๆไว้ในเบื้องต้น ว่าอาจเกิดจากสภาพรถและคนขับไม่พร้อม ประกอบกับทีมข่าวพบหลักฐานใหม่ว่าคนขับรถตู้มีพฤติกรรมการขับขี่ที่ไม่ดีนัก

นอกจากสภาพพังยับเยินและรอยไหม้เกรียมของรถตู้โดยสาร และรถกระบะคันที่เกิดเหตุ รอยบิ่นที่กระทะล้อรถตู้ด้านหลังข้างซ้าย ก็กลายเป็นอีกหลักฐานหนึ่งที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุที่รถตู้เสียหลักชนอาจเกิดจากยางระเบิด รอยบิ่นนี้สอดคล้องกลับหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพราะก่อนจะถึงจุดชน ปรากฏรอยครูดสีขาวเป็นแนวยาวที่พื้นถนน



นอกจากสภาพรถที่ไม่พร้อมใช้งาน อาการหลับในและอ่อนล้าจากคนขับรถตู้ ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ตำรวจสันนิษฐานว่าเป็นต้นตอของอุบัติเหตุครั้งนี้ สอดคล้องกับคำบอกเล่าของผู้จัดการวินรถตู้ ที่บอกว่าช่วงเทศกาลแบบนี้คนขับต้องวิ่งรถไม่ต่ำกว่าวันละ 3 เที่ยว หรือประมาณ 1000 กิโลเมตร เพื่อรองรับกับปริมาณผู้โดยสาร


ปัจจุบันวินรถตู้พลอยหยก เส้นกรุงเทพ-จันทบุรีมี รถตู้โดยสารให้บริการทั้งหมด 19 คัน ผู้จัดการยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่เคยประสบเหตุลักษณะนี้มาก่อน แต่ล่าสุดทีมข่าวได้รับหลักฐานข้อความในโทรศัพท์มือถือที่ส่งจากผู้เสียชีวิตก่อนเกิดเหตุ ซึ่งยืนยันได้ว่าคนขับรถตู้มีพฤติกรรมการขับขี่ที่อันตราย

 

พฤกษา สุนทรกุล ถ่ายภาพ

ปรารถนา พรมพิทักษ์ รายงาน

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ