อุปกรณ์อัจฉริยะในงาน CES 2017 ที่ลาสเวกัส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จับตาอุปกรณ์อัจฉริยะใน งาน CES 2017 หรือ Customer Electronics Show 2017 งานแสดงสินค้าไอทีและนวัตกรรมใหม่ ที่นครลาสเวกัส

งาน CES 2017 มีบริษัทไอทีจากทั่วโลก ทั้งรายใหญ่และรายย่อยกว่า 3,800 แห่ง มาร่วมแสดงนวัตกรรมของตัวเอง ซึ่งปีนี้ผู้จัดงานให้ความสำคัญกับบริษัทสตาร์ทอัพมากทีเดียว ขณะที่สินค้าอิเล็กทรอนิกส์มาแรงเห็นจะเป็น อุปกรณ์เชื่อมต่อต่างๆ และอุปกรณ์สวมใส่ ที่เป็นเทรนด์มาตั้งแต่ปีที่แล้ว

เริ่มกันที่อุปกรณ์เกี่ยวกับสุขภาพ บริษัท Xenoma จากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ภูมิใจเสนอ "e-skin" ชุดติดตั้งเซ็นเซอร์เชื่อมต่อบลูทูธ ช่วยตรวจวัดการเคลื่อนไหว และการทำงานของร่างกาย คล้ายกับการใส่สายรัดข้อมือ แต่ตรวจวัดได้แม่นยำกว่า แถมยังสวมใส่สำหรับเล่นเกมส์ VR ได้ด้วย แต่ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นพัฒนา

ด้าน L'Oreal ไม่น้อยหน้าเปิดตัวหวีอัจฉริยะ ภายใต้แบรนด์ Kerastase ช่วยวิเคราะห์เส้นผม รวมถึงแนะนำวีธิการดูแลเส้นผมเฉพาะบุคคลเพียง

เอาใจคนรักสุนัขกันบ้างกับปลอกคอเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน จากบริษัท Jagger and Lewis ของฝรั่งเศส ให้เจ้าของตรวจเช็คสุขภาพของน้องหมาแบบเรียลไทม์ หากร่างกายทำงานผิดปกติ จะส่งสัญญาณเตือนทันที ตอนนี้รับสั่งซื้อล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ Kickstarter.com ด้วยสนนราคาประมาณ 7 พันบาท

ส่วนใครที่ชอบฟังเพลงหูฟังแนวใหม่ ของ LG หน้าตาเหมือนปลอกคอ แต่ความพิเศษอยู่ที่ว่า ผู้สวมใส่จะได้ยินเสียงเท่านั้น ไม่รบกวนคนข้างๆ อุปกรณ์นี้เตรียมวางจำหน่ายทั่วโลกเดือนมีนาคมนี้แล้ว แต่ราคายังอุบเอาไว้อยู่

ด้าน บริษัทไอทีรายย่อยอย่าง Dring ของฝรั่งเศส เผยนวัตกรรมไม้เท้าอัจฉริยะที่จะส่งข้อความไปถึงญาติและเพื่อนๆ หากผู้ใช้งานเกิดอุบัติเหตุหรือหกล้ม ชาร์จแบตเตอร์รี่ครั้งนี้ใช้งานได้อย่างน้อย 2 สัปดาห์ และกันน้ำร้อยเปอร์เซ็นต์

อุปกรณ์อีกชิ้นหนึ่งที่ถูกจับตามากที่สุดก็คือ Lenovo Smart Assistant ผู้ช่วยประจำบ้าน จากค่าย Lenovo หน้าตาคล้าย Amazon Echo แต่ Lenovo อ้างว่า ระบบใช้รับคำสั่งเสียงดีกว่า โดยรับคำสั่งได้ไกล 16 ฟุต แบบ 360 องศา เตรียมวางขายเดือนพฤษภาคมนี้ ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 129.99 ดอลลาร์สหรัฐ เท่ากับ Google Home

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ