พิรุธ! มิเตอร์แท็กซี่ ทะลุ 1,200 บาท “สามพราน-สะพานใหม่” (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปรถแท็กซี่ที่มิเตอร์แท็กซี่ขึ้นเร็วอย่างน่าสงสัย รวมถึงยังมีไฟกระพริบๆตลอดเวลา โดยราคาโดยสารจากวัดเทียนดัด อำเภอสามพราน ไปสะพานใหม่ ทะลุไปถึง 1,298 บาท

สมาชิกเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “กิตติ ก๊วยสมบูรณ์” ได้โพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่ประสบกับตนเองและกลุ่มเพื่อนๆ ขณะที่นั่งรถแท็กซี่ทะเบียน ทว.5395 เพื่อเดินทางจากกระทุ่มแบน ไปสะพานใหม่ระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตร

โดยทั้งกลุ่มพบสิ่งที่ผิดสังเกตคือ ตัวมิเตอร์ของรถแท็กซี่คันนี้มีตัวเลขขึ้นแบบไฟกระพริบ ไม่เหมือนกับตัวเลขมิเตอร์แท็กซี่ทั่วไป แถมตัวเลขยังขึ้นเร็วมาก จึงได้มีการสอบถามโซเฟอร์แท็กซี่ ได้รับคำตอบว่า เป็นเรื่องธรรมดา ที่มิเตอร์จะขึ้นตามระยะ ทั้งหมดจึงให้แท็กซี่จอดรถ แต่กลับปรากฎว่าในเวลาไม่นานนัก ราคาค่ามิเตอร์กลับพุ่งขึ้นจาก 9 ร้อยกว่าบาทไปอยู่ที่ 1 พันกว่าบาท ในระยะเวลาไม่นาน จึงมีการสอบถามโซเฟอร์แท็กซี่ ได้รับคำตอบว่า ในตอนจอดรถมิเตอร์ก็ขึ้นเป็นปกติ แต่ทั้งหมดได้ตอบโต้ไปว่า ไม่น่าใช่ เพราะเวลาจอดรถในระยะเวลาไม่นาน ทำไมมิเตอร์ขึ้นทีเดียวเป็นร้อยบาทได้

         

ท้ายที่สุด ทางกลุ่มผู้เสียหายก็ถามว่าจะจ่ายกันยังไง ไปโรงพักดีกว่าไหม แต่ทางโชเฟอร์แท็กซี่บอกกลับมาว่า “จ่ายเท่าไรก็จ่ายมาก็แล้วกัน”

         

โดยคลิปดังกล่าวมีผู้ออกมาแสดงความคิดเห็นมากมายถึงความไม่เหมาะสม และความไม่ปกติของมิเตอร์รถคันนี้ 

         

ล่าสุด กรมการขนส่งทางบก โดยนายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบรถแท็กซี่คันดังกล่าวแล้ว พบว่าเหตุเกิดจากคนขับใช้มิเตอร์ หรือ มาตรค่าโดยสาร รุ่นเก่า ที่เคยพบปัญหาหากวิ่งติดต่อกันเป็นเวลานานและระยะทางไกล เครื่องจะมีความร้อนสะสม ทำให้มิเตอร์แสดงผลคลาดเคลื่อน แต่เนื่องจากผู้ขับรถฝ่าฝืนใช้มิเตอร์ที่มีสภาพชำรุดมาให้บริการ มีความผิดตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 มาตรา 12 ประกอบมาตรา 60 จึงปรับ 2,000 บาท พร้อมให้ดำเนินการเปลี่ยนมิเตอร์ให้ถูกต้องและนำรถเข้าตรวจสภาพใหม่อีกครั้ง

        

  ในส่วนที่พบว่าบัตรประจำตัวผู้ขับรถมีข้อมูลไม่ตรงกันนั้น ตรวจสอบพบว่า  มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ฐานปลอมแปลงและใช้เอกสารราชการ จึงได้ดำเนินการส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้องเพื่อดำเนินคดีต่อไป ด้านเจ้าของรถ คือ บริษัท ไทยเอซลิสซิ่ง จำกัด มีความผิดฐานไม่จัดส่งประวัติผู้ขับรถ เปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 1,000 บาทด้วย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ