น้ำท่วมภาคใต้กระทบเส้นทางสัญจร รถไฟ-รถโดยสาร เปลี่ยนเส้นทางเดินรถ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดภาคใต้ ส่งผลกระทบต่อระบบขนส่งสาธารณะ โดยเฉพาะรถไฟซึ่งถือเป็นการเดินทางหลักลงสู่ภาคใต้

ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วรถไฟขบวนตรัง-กรุงเทพ และกันตัง-กรุงเทพ ติดต่อขอรับเงินคืนจากเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟจังหวัดตรัง หลังการรถไฟไม่สามารถจัดรถโดยสารรับส่งไปยังสถานีทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช เนื่องจากน้ำท่วมเส้นทาง ซึ่งการหยุดเดินรถไฟสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้โดยสารอย่างมาก

ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ระบุว่าสถานการณ์น้ำท่วม ส่งผลต่อการเปิดเดินรถบางส่วน จึงปรับเปลี่ยนสถานีต้นทางปลายทางของรถไฟในเส้นทางสายใต้ โดยทุกขบวนสามารถเดินรถถึงสถานีชุมทางทุ่งสงเท่านั้น

ขณะที่ บริษัทขนส่ง จำกัด หรือ บขส. ยืนยันว่ายังเดินรถได้ตามปกติ แต่จำเป็นต้องเลี่ยงเส้นทางน้ำท่วมสูง โดยจะเลี่ยงไปใช้เส้นทางสายรอง 401 ช่วงจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และตรัง ทำให้ต้องใช้เวลาเพิ่มขึ้น 1-2 ชั่วโมง สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้า หากไม่สะดวกเดินทางช่วงนี้สามารถคืนตั๋วโดยสาร หรือเลื่อนวันการเดินทางได้ ภายใน 7 วัน

ด้าน กรมการบินพลเรือน เปิดเผยว่าขณะนี้ยังไม่รับรายงานการยกเลิกเที่ยวบินในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ที่ถูกน้ำท่วม แต่ผู้โดยสารควรตรวจสอบไปยังท่าอากาศปลายทาง และเผื่อเวลาการเดินทางให้เร็วขึ้นจากเดิม 1-2 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ข้อมูลจากกรมทางหลวงชนบท ระบุว่าขณะนี้มีถนนถูกน้ำท่วมแล้ว 21 สายทาง ใน 6 จังหวัด ระดับน้ำน้ำท่วมสูง 50-100 เซนติเมตร ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ถึง 10 สาย ขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งนำป้ายเตือนและป้ายแนะนำเส้นทางเลี่ยง เพื่ออำนวยความสะดวกแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สถานการณ์น้ำท่วมหลายจังหวัดใต้ - อุตุฯ ชี้เกิดจาก “ลานีญา” (คลิป)

แนวโน้มฝนถล่มใต้ซ้ำ เฝ้าระวังถนนเข้าตัวเมืองนครศรีฯ รับน้ำระลอกใหม่ (คลิป)

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ