เครื่องใช้ในบ้านสุดไฮเทคจากงาน CES 2017


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เอาใจพ่อบ้าน - แม่บ้าน อัพเดทเทคโนโลยีใหม่ หมวดของใช้ในบ้าน ในมหกรรม CES 2017 ที่นครลาสเวกัส

เริ่มจากตู้เย็นอัจฉริยะ “สมาร์ท” จากบริษัทซัมซุง มาพร้อมกับหน้าจอแอลอีดี 21.5 นิ้ว และระบบจดจำเสียง "S Voice" ให้ผู้ใช้งานออกคำสั่งด้วยเสียง นอกจากเป็นตู้เย็นแล้ว ยังเป็นเหมือนผู้ช่วยในบ้านอีกชิ้น สามารถส่งข้อความ ส่งภาพ เช็คสภาพอากาศ เปิดเพลง นอกจากนี้ยังมีกล้องภายในตู้เย็น ให้ผู้ใช้งานตรวจดูว่ามีอาหารอะไรอยู่ข้างในบ้าง และหากต้องซื้อเพิ่มสามารถสั่งซื้อผ่านแอปพลิเคชั่นได้เลย

ต่อกันที่โทรทัศน์ในปีนี้หลายค่ายต่างนำสินค้ามาประชันกัน โดย ซัมซุง เปิดตัวทีวีรุ่นเรือธง 'Q' LED TV แสดงภาพคมชัดที่สุดเท่าที่เคยมีมา เพิ่มอรรถรสในการรับชม โดยมีทั้งรุ่นจอแบน และจอโค้งให้เลือกสรรค์ ขณะที่ โซนี่ ก็ไม่น้อยหน้า ภูมิใจเสนอ Bravia 4K OLED (โอเลด) TV รุ่นเรือธงประจำปี 2017 ที่ชูจุดเด่นทั้งภาพและเสียงคมชัด

ส่วนใครที่กำลังมองหาหุ่นยนต์ผู้ช่วยในบ้าน ขอแนะนำหุ่นยนต์ตัวจิ๋ว Hub Robotจาก LG ทำงานด้วยซอฟต์แวร์ปัญญาประดิษฐ์ Alexa จากแอมะซอน (Amazon) มีทั้งไซส์ปกติและไซส์มินิให้เลือก แต่ทั้งสองขนาดรูปร่างหน้าน่ารักน่าทะนุถนอม ยิ่งเมื่อเห็นพวกมันเต้นรำ อุปกรณ์นี้เชื่อมต่อระบบไวไฟ และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ภายในบ้าน เช่น เตาอบ เครื่องทำความสะอาด ตู้เย็น สั่งให้เปิด-ปิดการใช้งานเมื่อไหร่ก็ได้ นอกจากนี้ยังบอกสภาพอากาศ เปิดเพลงฟังเหมือนกับผู้ช่วยในบ้านของค่ายอื่นๆ เบื้องต้นทาง LG ยังไม่เปิดเผยวันและราคาขาย แต่คาดว่าจะวางจำหน่ายในบางประเทศภายในปีนี้

ทั้งนี้ นอกจากเครื่องใช้ภายในบ้านแล้วยังมีอุปกรณ์สำหรับเพาะปลูกด้วย นั่นก็คือแปลงปลูกผัก-ปลูกดอกไม้อัจฉริยะ จากบริษัท OPCOM Farm ช่วยควบคุมปริมาณน้ำ อุณหภูมิ และความชื้นให้เหมาะสมกับพืชแต่ละชนิด โดยผู้ใช้สามารถควบคุมผ่านแอปพลิเคชั่นได้อย่างง่ายดาย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ