เตือน 6 พื้นที่น้ำท่วมในนครศรีฯ เสี่ยงเชื้อโรค-ปนเปื้อนขยะพิษ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เตือน 6 พื้นที่น้ำท่วมในจังหวัดนครศรีธรรมราช เสี่ยงเชื้อโรค ปนเปื้อนจากขยะพิษ

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ออกข้อมูล ประกาศเตือนประชาชนในจังหวัดนครศรีธรรมราช ระวัง 6 พื้นที่เสี่ยงปนเปื้อนเชื้อโรคและสารพิษ หลังได้รับผลกระทบจากน้ำเน่าเสียที่แพร่กระจายมาจากกองขยะของเทศบาลนครศรีธรรมราช  ได้แก่ บริเวณค่ายวชิราวุธ ตำบลนาเคียน ตำบลนาทราย ตำบลปากพูน เทศบาลตำบลท่าแพ และเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช รวมถึงพื้นที่ตามแนวลำคลองท่าซัก โดยน้ำที่ชะมาจากกองขยะดังกล่าวนั้นมีความสกปรกสูง  มีสภาพเป็นกรด และมีการปนเปื้อนของเชื้อโรค รวมถึงสารอันตรายต่างๆ เช่น โลหะหนักจำพวก แคดเมียม โครเมียม ตะกั่ว เจือปนอยู่ในน้ำเป็นปริมาณสูง

ขอให้ประชาชนในเขตพื้นที่ดังกล่าวหลีกเลี่ยงการแช่น้ำ เดินลุยน้ำท่วม หากจำเป็นให้ใส่รองเท้าบูท และรีบทำความสะอาดร่างกายทันทีหลังจากการเดินลุยน้ำ และห้ามเด็กลงเล่นน้ำเด็ดขาด หากเป็นไปได้อาจพิจารณาย้ายไปพักอาศัยนอกบริเวณพื้นที่เสี่ยงก่อน

ทั้งนี้ ทางสำนักวิชาสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้ลงพื้นที่เพื่อเก็บตัวอย่างน้ำและทำการวิเคราะห์คุณภาพน้ำ เพื่อแจ้งให้ประชาชนทราบเพื่อการเฝ้าระวังต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ