เทพ เปิดตัว 7 เวทีใหญ่ ปิดกรุงเทพฯ 13 ม.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เคาะแล้ว!! 7 เวทีใหม่ วันปิดกรุงเทพฯ 13 ม.ค.นี้ ยุบเวทีราชดำเนิน ตั้งเวทีใหม่ แจ้งวัฒนะ-ลาดพร้าว-ราชประสงค์-อนุสาวรีย์ชัย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่ สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ขึ้นเวทีปราศรัย เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (6 ม.ค.) ย้ำแนวทางปฏิบัติการ ปิดกรุงเทพฯ วันที่ 13 มกราคมนี้ ซึ่งจะยุบเวทีราชดำเนิน แล้วไปตั้งเวทีแห่งใหม่ ทั้งหมด 7 จุด

โดยเวทีชุมนุมแห่งใหม่ ทั้ง 7 จุดนั้น จะปิดเส้นทางจราจรและสถานที่ราชการสำคัญ ได้แก่
1. เวทีแจ้งวัฒนะ โดยกลุ่ม กปปส.นนทบุรี เป็นแกนนำ ร่วมด้วย หลวงปู่พุทธอิสระ
2. เวทีห้าแยกลาดพร้าว ไว้รองรับกลุ่ม กปปส. ที่เดินทางมาจากภาคเหนือและอีสาน โดยมีคณะครูอาจารย์จาก ม.เกษตรฯ และ ม.รังสิต เป็นแนวร่วมสำคัญ
3. เวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไว้รองรับกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยต่างๆ และมวลชนบางส่วนจากเวทีราชดำเนิน
4. เวทีปทุมวัน โดยกลุ่มจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ดูแลรับผิดชอบ
5. เวทีสวนลุมพินี โดยกลุ่มชาวสีลม ดูแลรับผิดชอบ
6. เวทีอโศก โดยกลุ่มมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และสถาบันบัณทิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ดูแลรับผิดชอบ
7. เวทีแยกราชประสงค์ โดยมี ดร.เสรี วงษ์มณฑา เป็นแกนนำหลักในจุดนี้

ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังได้ตอบโต้ข้อกล่าวหาของ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที ที่ระบุว่าผู้ชุมนุมเป็นพวกติดยาเสพติด ว่าไม่เป็นความจริง และขอท้าให้นำเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบได้เลย ยืนยันว่า การต่อสู้ของพี่น้องประชาชน ไม่มีความรุนแรง เหมือนกลุ่ม นปช.ของระบอบทักษิณ อย่างเด็ดขาด และจะเอาคลิปการ ทำร้ายประเทศชาติ ประชาชน และตำรวจ ทหารของชายชุดดำมาให้ดูอีกครั้ง พร้อมกับกล่าวโจมตี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการฯ นายกรัฐมนตรี อย่างต่อเนื่อง โดยระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ควรจะรู้ได้แล้วว่า ได้ทำอะไรผิดไปบ้าง จนประชาชน ต้องออกมาเดินบวนขับไล่ มากมายเช่นนี้ ถ้าไม่รู้ก็จะตอบให้ อาทิ พยายามออกกฏหมายนิรโทษกรรม ช่วยเหลือพี่ชาย, ปฏิเสธอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ หรือปล่อยให้มีการทุจริตคอร์รัปชั่น เป็นต้น

ส่วนกรณีที่ฝ่ายรัฐบาล และกลุ่มแกนนำ นปช. ออกมาข่มขู่ว่า วันที่ 13 มกราคมนี้ การปิดกรุงเทพฯ จะเกิดความรุนแรงขึ้นนั้น นายสุเทพ ชี้แจงว่า หากรัฐบาลและเสื้อแดง ไม่ส่งคนมาก่อกวน จนเกิดการนองเลือด ก็จะไม่สามารถอยู่ในประเทศไทยได้อีกอย่างแน่นอน การต่อสู้ครั้งนี้ หากประชาชนชนะ จะเดินหน้ายึดทรัพย์บรรดารัฐมนตรี และแนวร่วมของระบอบทักษิณทุกคน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ