เร่งฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้สถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่จะคลี่คลายแล้ว แต่พื้นที่ริมน้ำอย่างที่อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นจุดรองรับน้ำ ยังคงมีน้ำท่วมสูง ชาวบ้านเร่งอพยพสิ่งของออกจากบ้านเรือน

ชาวบ้านทุ่งเซียด ตำบลท่าโรงช้าง อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เคลื่อนย้ายสัตว์เลี้ยง ไปไว้ที่ศูนย์อพยพ หลังปริมาณน้ำจากแม่น้ำตาปีไหลเข้าท่วมรวดเร็ว ทำให้บ้านเรือนกว่า 30 หลัง ได้รับความเดือดร้อนหนัก  บางจุดน้ำเริ่มขึ้นสูงกว่า 1 เมตร ทำให้ประชาชน ต้องย้ายรถมาจอดริมถนนสาย 41 ขาขึ้น กรุงเทพมหานคร จึงฝากเตือน ประชาชนที่ใช้เส้นทางควรระมัดระวัง เพราะมีรถชาวบ้านที่หนีน้ำต้องปิดขาขึ้น 1 เลน

ส่วนที่จังหวัดตรัง นพ.ณัฐกร จำปาทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์ จังหวัดสงขลา ได้นำทีมแพทย์และพยาบาล ลงพื้นที่ตำบลบางรักและตำบลนาตาล่วง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง เพื่อให้คำปรึกษาและเยียวยาจิตใจผู้ประสบภัยน้ำท่วมถึงศูนย์อพยพ ที่วัดแจ้ง โดยพบผู้ป่วย 103 คนเป็นโรคเครียดสูงจำนวน 18 คน เป็นโรคซึมเศร้า 10 คนจากปัญหาที่มีอยู่เดิมและมี 3 คนเป็นโรคซึมเศร้าจากปัญหาน้ำท่วมรอบที่ 2 และพบความเสี่ยงการคิดฆ่าตัวตาย ซึ่งหากน้ำท่วมนานกว่านี้ จะมีแนวโน้มผู้ป่วยจิตเวชเพิ่มมากขึ้น ซึ่งหลังจากนี้จะส่งต่อผู้ป่วยไปรับการบำบัดรักษาที่โรงพยาบาลใกล้บ้านต่อไป

ขณะที่หลายพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลายจุดเริ่มคลี่คลายแล้ว แต่พบว่ามีเศษขยะจำนวนมหาศาล ถูกคลื่นทะเลพัดเข้ามากองบริเวณชายหาดบ้านหนองเสม็ด อำเภอบางสะพานน้อย ระยะทางยาวหลายกิโลเมตร

ขยะที่พบส่วนใหญ่เป็นพลาสติกและเศษใบไม้ คาดว่ามาจากบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมเมื่อน้ำไหลลงทะเล ได้นำเอาขยะลงมาด้วย สุดท้ายถูกคลื่นลมพัดกลับเข้ามามาติดชายหาด

ขณะที่วิศวกรจากการรถไฟแห่งประเทศไทย นำเครื่องจักรเข้าเทหิน สำหรับรองไม้หมอน เพื่อซ่อมแซมรางรถไฟที่เสียหายจากน้ำท่วม บริเวณบ้านวัดถ้ำเขามาร้อง ระยะทางประมาณ 1,400 เมตร ส่วนรางที่โค้งงอ เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถบดอัดหิน และดัดรางให้ตรงและตั้งระดับเสมอกัน 

ส่วนที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ยังไร้วี่แวว “เจ้านาเดีย” จระเข้ความยาว 5 เมตร ที่หลุดออกมาจากคอกเลี้ยงในช่วงน้ำท่วม นอกจากนี้แล้ว เจ้าหน้าที่ได้นำรถสูบน้ำกำลังสูงของกรมป้องกันบรรเทาสาธารณะภัย เร่งสูบน้ำที่ท่วมขังพื้นที่สวนสัตว์ โดยทางเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ห้ามบุคคลภายนอก เข้าพื้นที่โดยเด็ดขาดเพื่อป้องกันการเกิดอันตราย             

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ