ผู้โดยสารช็อค! นั่งแท็กซี่ 40 วิ ราคาพุ่ง 117 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่อสังคมออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอของหนุ่มรายหนึ่งที่เรียกใช้บริการแท็กซี่ แต่ถึงกับช็อคเมื่อนั่งเพียง 40 วินาที ราคาพุ่ง 117 บาท

วันนี้ (13 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเหตุการณ์แท็กซี่โกงค่าโดยสาร หรือคิดราคาแพงเกินกว่าความเป็นจริง จะมีให้เห็นกันอยู่เป็นประจำ ซึ่งล่าสุดสมาชิกเฟซบุ๊ก “P Supatach Buathongkaew” (พี ศุภทัช บัวทองแก้ว) ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ขณะนั่งโดยสารอยู่บนรถแท็กซี่คันหนึ่ง โดยได้ระบุว่าได้เรียกแท็กซี่ขึ้นมาจากหน้าห้างชื่อดังย่านรามอินทรา ซึ่งถ้าดูจากคลิปจะพบว่าเริ่มต้นราคาค่ามิเตอร์จะอยู่ที่ 87 บาท แต่หลังจากนั้นตัวเลขก็ขยับขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยคำนวณได้ทุก 3 วินาที จะมีการขยับขึ้นครั้งละ 2 บาท และตัวเลขก็ยังคงขยับขึ้นไปเรื่อยๆ จนไปหยุดอยู่ที่ 117 บาท ซึ่งดูแล้วพบว่าตัวเลขในมิเตอร์ขยับขึ้นเร็วกว่าปกติ หลายคนสงสัยว่ามิเตอร์เสียหรือไม่ หรือว่ามิเตอร์ดังกล่าวถูกดัดแปลงเพื่อโกงราคาผู้โดยสารกันแน่

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีสมาชิกหลายๆ ท่านเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นการต่อว่าต่อขานรถแท็กซี่คันดังกล่าว ที่หากินแบบไม่สุจริต เพราะเป็นไปได้ว่าอาจจะโกงผู้โดยสารก็เป็นได้ และบางคนก็เคยโดน ซึ่งก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าโชเฟอร์แท็กซี่คันดังกล่าวได้ดัดเแปลงมิเตอร์หรือไม่ หรือว่ามิเตอร์เสีย ซึ่งในขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเรียกเจ้าของคลิปเข้ามาชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะดำเนินการสืบสวนต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ