มท.1 ย้ำบางสะพาน “ไม่ใช่น้ำท่วม เป็นน้ำไหลบ่า” (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาการแจ้งเตือนภัยที่ล่าช้าของหน่วยงานภาครัฐทำให้ประชาชนจำนวนมากเดือนร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมอย่างหนัก ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า การพัฒนาระบบเตือนภัยต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก และเหตุการณ์ที่บางสะพาน ไม่ใช่น้ำท่วม เป็นน้ำไหลบ่า

เหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  สะท้อนถึงปัญหาการแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่  ยังเข้าไม่ถึงข้อมูลข่าวสารเท่าที่ควร  โดยในวันนี้ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เรียกประชุมกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยรวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อประเมินถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นและการให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน  ซึ่ง พลเอกอนุพงษ์ กล่าวว่า ส่วนตัวพอใจถึงระบบการแจ้งเตือนภัยพิบัติที่มีประสิทธิภาพ  โดยทางหน่วยงานราชการได้ดำเนินการแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่มาโดยตลอด  ส่วนเหตุการณ์ที่บางสะพาน จะเห็นว่าเป็นเพียงน้ำไหล่บ่า  ไม่ใช่น้ำท่วม

ส่วนความพร้อมในเรื่องระบบการแจ้งเตือนภัยของหน่วยงานภาครัฐ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า  อุปกรณ์ระบบเตือนภัยยังสามารถแจ้งเตือนภัยและกระจายข่าวผ่านวิทยุ หอกระจายข่าวได้ดี  แต่การดูแลบ้านพักอาศัยของประชาชนกว่า 70,000 หมู่บ้านและในพื้นที่หลายจังหวัด  ก็ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ยากและต้องใช้งบประมาณจำนวนมากในการพัฒนาระบบเตือนภัย  แต่ยืนยันว่าอุปกรณ์ระบบเตือนภัยทั้งหมดจะต้องปรับปรุงและพัฒนาต่อไป

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ