ชาวบ้านบางสะพานยังวิกฤติ น้ำปะปาไม่ไหล 5 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังน้ำลดชาวบ้านอำเภอบางสะพานกว่า 7,000 ครัวเรือน ยังคงเดือดร้อนอย่างหนัก โดยเฉพาะน้ำประปาที่ไม่ไหลมาเป็นวันที่ 5 แล้ว ส่งผลให้บ้านเรือน ร้านค้า และสถานที่ต่างๆ ยังไม่สามารถทำความสะอาดได้

วันนี้ (13 ม.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดน้ำท่วมในพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นเวลาหลายวันทำให้บ้านเรือนประชาชน โรงพยาบาล ร้านค้า  โรงเรียน วัด  และสถานีผลิตน้ำประปาบางสะพานของการประปาส่วนภูมิภาค  ได้รับความเสียหายอย่างหนัก จนทำให้ไม่สามารถผลิตน้ำประปาในพื้นที่บางสะพานมาเป็นระยะเวลา 5 วันแล้ว

จนเกิดปัญหาน้ำประปาไม่ไหลในพื้นที่อำเภอบางสะพาน  ส่งผลกระทบต่อชาวบ้านกว่า 7 พันครัวเรือน ที่ไม่มีน้ำประปาใช้  และยังไม่สามารถทำความสะอาดบ้านเรือนได้  ถึงแม้ว่าเหตุการณ์น้ำท่วมจะเริ่มคลี่คลายลงไปแล้วก็ตาม  ทำให้ชาวบ้านอยากเร่งรัดให้การประปาส่วนภูมิภาค สาขาบางสะพาน เร่งซ่อมแซมเพื่อจ่ายน้ำให้กับพื้นที่อำเภอบางสะพาน  เป็นการเร่งด่วน

ด้าน นายเกียรติศักดิ์ พึ่งสมสักดิ์  ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค อำเภอบางสะพาน เปิดเผยว่า ในพื้นที่อำเภอบางสะพานจะใช้น้ำจากสถานีผลิตน้ำประปา สำนักงานช้างแรก และสถานีผลิตน้ำประปาร่อนทอง  แต่เนื่องจากประสบปัญหาน้ำท่วมสถานีผลิตน้ำจนได้รับความเสียหายและไม่สามารถใช้การได้

ซึ่งขณะนี้ทางการประปาส่วนภูมิภาค สาขาบางสะพาน ได้เข้าซ่อมแซมและเปลี่ยนท่อซีเมน ที่บริเวณคลองบางสะพานน้อยเสร็จสิ้นแล้ว  ขณะที่สถานีการประปาส่วนภูมิภาคไชยราช   ได้เดินเครื่องสูบน้ำดิบจากอ่างน้ำบ้านช้างแรกและผลิตส่งจ่ายน้ำประปาให้พื้นที่อำเภอบางสะพานน้อยได้แล้ว  ซึ่งคาดว่าในช่วงเย็นวันนี้ในพื้นที่อำเภอบางสะพาน จะเริ่มใช้น้ำประปาได้บ้างเล็กน้อย   โดยทางเจ้าหน้าที่การประปา กำลังเร่งซ่อมสถานีผลิตน้ำประปา  เพื่อให้ชาวบ้านสามารถกลับมาใช้น้ำได้ตามปกติต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ