กองทัพอากาศยัน "ไม่ยกเลิก" บินโชว์สมรรถนะวันเด็ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังการสูญเสียนักบินและเครื่องบินรถสมรรถนะสูงไป ทำให้กองทัพอากาศ ห้ามใช้เครื่องบินโจมตี-ขับไล่ ทุกชนิดแสดงในงานวันเด็กแห่งชาติปีนี้ทันที แต่จะไม่ยกเลิกไม่การบินโชว์ทางอากาศ ในงานวันเด็กแห่งชาติ ปีต่อไป

การแสดงเครื่องบินขับไล่-โจมตี ของ กองทัพอากาศ  ยังเป็นที่ตื่นตาตื่นใจของเด็กที่เข้าร่วมชมงานทุกปี วันเด็กแห่งชาติปีนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “สานฝันเด็กไทยรักการบิน” หลายครอบครัวพาเด็กๆ มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก


ฝูงบิน 601 กองบิน 6 ดอนเมือง เป็นอีกหนึ่งจุดที่ได้รับความนิยมในกรุงเทพมหานคร  แต่เมื่อเกิดเหตุ เครื่องบินกริพเพนประสบอุบัติเหตุตกและนักบินเสียชีวิตเช้าวันนี้ ทำให้กองทัพอากาศ มีคำสั่งเร่งด่วน “ห้ามนำเครื่องบินกริพเพนบินโชว์ทันที” จากนั้น ก็สั่งห้ามเครื่องบินทุกชนิดแสดงโชว์ แต่ยังเปิดให้เด็กๆ ถ่ายรูปภาคพื้นดินได้

ทีมข่าวพีพีทีวี ได้สอบถามจาก พลอากาศตรีพงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ ได้ข้อมูลว่า เครื่องบินกริพเพน ลำที่เกิดอุบัติเหตุ เข้าประจำการตั้งแต่ปี 2554  มีการเช็กสภาพตามอายุโครงสร้าง-เครื่องยนต์และรอบอายุการใช้งาน  ส่วนจะยกเลิกในปีต่อไปหรือไม่ โฆษกกองทัพอากาศ ระบุว่า “ไม่ยกเลิก” โดยให้เหตุผล เครื่องบินมีหน้าที่บิน นักบินทุกคนผ่านการฝึกฝนมาอย่างดี และการแสดงโชว์เครื่องบินงานวันเด็ก ทุกปี ไม่ใช่การบินผาดแผลง แต่เป็นแสดงสมรรถนะเครื่องบิน 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ