นาทีระทึก! ดินถล่มจากภูเขาในเปรู ไร้เจ็บ-ตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนที่ตกหนักตลอดช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินโคลนถล่มทางตอนกลางของเปรูในหลายพื้นที่ เคราะห์ดียังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

วันนี้ (17 ม.ค. 60) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ดินน้ำหนักหลายตัน ถล่มลงมาจากภูเขา ปิดทับถนนเส้นหนึ่ง ห่างจากกรุงลิม่า เมืองหลวงของประเทศ ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ 241 กม. เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

นอกจากนี้ ยังมีรายงานหินและดินโคลนถล่มทับถนน ใกล้เมืองทิงโก มาเรีย ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ผู้ใช้รถใช้ถนนติดค้างอยู่เป็นจำนวนมาก 

ซึ่งฝนที่ตกหนักยังทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในอีกหลายพื้นที่ เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังให้ความช่วยเหลือผู้ขับขี่รถยนต์ที่ติดน้ำท่วมอยู่กลางถนน เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรงและเชี่ยวกราก ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานว่าฝนที่ตกหนักยังทำให้แม่น้ำหลายสายเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมถนนหนทางและบ้านเรือน เบื้องต้น กระทรวงกลาโหมเปรูจะส่งกำลังทหารกว่า 100 นาย ลงพื้นที่ช่วยเหลือและอพยพผู้ประสบภัยออกจากพื้นที่

ส่วนที่ประเทศอาร์เจนตินา เจ้าหน้าที่เร่งอพยพประชาชนหลายร้อยคนออกจากบ้านเรือน หลังฝนที่ตกหนักตลอดช่วง 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้สถานการณ์น้ำท่วมในประเทศยังไม่คลี่คลาย โดยปริมาณน้ำฝนที่วัดได้ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา คือ 23.62 – 31.49 นิ้ว ซึ่งเท่ากับปริมาณน้ำฝนที่ตกตลอดทั้งปี  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ