ตร.เปิดหน้าชน อ้างมีขบวนการ 6 คน จ้างคนรับผิดแทนครูจอมทรัพย์ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้จะยังปฏิเสธว่าไม่ถึงขั้นเป็นความขัดแย้งระหว่างองค์กร สำหรับตำรวจกับ กระทรวงยุติธรรม แต่อาจเรียกได้ว่าแสดงจุดยืนเต็มที่แล้ว หลังจากวันนี้จเรตำรวจแห่งชาติแห่งชาติและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวพร้อมกัน ในทิศทางที่มั่นใจว่า มีขบวนจ้างรับผิดแทนครูจอมทรัพย์ ที่เวลานี้อยู่ในความดูแลและช่วยเหลือของกระทรวงยุติธรรม

ถือเป็นท่าทีที่ชัดเจนในการแสดงความเชื่อมั่นว่า การรื้อฟื้นคดีครูจอมทรัพย์ มีขบวนการจัดตั้งเพื่อสร้างหลักฐาน  สำหรับพล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น จเรตำรวจแห่งชาติ ที่วันนี้แถลงข่าวพร้อมกับพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชากการตำรวจแห่งชาติ

พลตำรวจเอกปัญญา อ้างว่า เท่าที่ตรวจสอบพบตอนนี้ มีคนร่วมขบวนการประมาณ 6 คน คาดว่า 2 – 3 วันทุกอย่างจะกระจ่างขึ้น ส่วนการร้องทุกข์กล่าวโทษจะดำเนินการกับคนในกลุ่มที่ให้การไม่ตรงความจริง และการจ้างรับผิด โดยมีตำรวจเป็นผู้เสียหายในชั้นนี้

สอดคล้องกับการทำงานของตำรวจในพื้นที่ ที่เวลานี้ได้ตั้งคณะทำงานชุดสืบสวนคดีครูจอมทรัพย์ 8 คน เป็นการทำงานร่วมระหว่างตำรวจ สภ.จังหวัดสกลนคร และพนักงานสอบสวน สภ.เรณูนคร โดยการประชุมมี พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมด้วย

หลังประชุมเสร็จผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยว่า เป็นไปตามกรอบเวลาที่พล.ต.อ.ปัญหาแถลงข่าว คือ อีก 2- 3 วัน ข้อเท็จจริงคดีนี้ในฝั่งตำรวจจะคลี่คลาย จึงไม่อยากให้ สังคมเร่งด่วนตัดสินว่า การทำงานของตำรวจในคดีครูจอมทรัพย์เป็นการจับแพะ ส่วนความสัมพันธ์กับหน่วยงานที่ให้การช่วยเหลือครูจอมทรัพย์อยู่ อย่างกระทรวงยุติธรรม ผู้ช่วย ผบ.ตร. ยืนยันว่า ไม่ได้สั่นคลอน หรือเป็นความขัดแย้งระหว่างองค์กร

 

ขณะที่ พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้ช่วยเหลือทางคดีในการขอรื้อฟื้นคดีให้กับครูจอมทรัพย์ ยอมรับว่า เวลานี้ตัวครูจอมทรัพย์ อยู่ในความดูแลของกระทรวงยุติธรรม และส่วนตัวมั่นใจว่า มีพยานและหลักฐานที่มีน้ำหนักมากพอ ที่จะยืนยันได้ว่า ครูจอมทรัพย์ ไม่ใช่คนที่ทำความผิดตัวจริง

รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ไม่ได้ให้ความเห็นต่อการทำคดีใหม่ของตำรวจที่แสดงข้อมูลว่า มีขบวนการจ้างรับผิดเพื่อช่วยเหลือครูจอมทรัพย์ โดยยืนยันแค่ว่า บทบาทของกระทรวงยุติธรรม มีหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนที่ตกอยู่ในสถานการณ์อย่างที่ครูจอมทรัพย์เผชิญ

อ่านข่าว : อัยการเตือนวิจารณ์รื้อคดีครูจอมทรัพย์อาจละเมิดอำนาจศาล

อ่านข่าว : ชำแหละขั้นตอนรื้อฟื้นคดีครูจอมทรัพย์ ใครได้ ใครเสีย (คลิป)

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ