ผอ.อ่างเก็บน้ำห้วยน้ำใส ยืนยัน น้ำล้นสปิลเวย์ไม่ส่งผลกระทบ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝนตกลงมาในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชตลอดทั้งวัน ตามคำพยากรณ์อากาศ ที่สร้างความกังวลในพื้นที่ว่า จะส่งผลให้น้ำท่วมสูงขึ้นอีก แต่หน่วยงานภาครัฐที่นนครศรีธรมราชยังมั่นใจว่า ถึงตอนนี้ สามารถบริหารจัดการน้ำในจังหวัดได้แล้ว

วันนี้ (17 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากมีฝนตกหนัดอย่างต่อเนื่อง ทีมข่าวจึงเดินทางเข้าติดตามสถานการณ์ บนอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำใส ต้นน้ำของแม่น้ำปากพนัง ที่ขณะนี้หลายพื้นที่ในอำเภอปากพนังยังมีน้ำท่วมขัง ชาวบ้านหลายคนจึงกังวลว่า ฝนที่ตกลงมาใหม่จะทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น

ต้นน้ำปากพนัง ที่อ่างเก็บน้ำห้วยน้ำใส อำเภอชะอวด พบปริมาณน้ำเต็มความจุ และล้นออกจากสปิลเวย์อย่างต่อเนื่อง แต่ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำปากพนังบน นายยรรยง โกศลกาญจน์ ยืนยันว่า น้ำที่ล้นจากเขื่อน ไม่เป็นอันตรายต่อพื้นที่ด้านล่าง เพราะหากคิดเป็นมวลน้ำ ถือว่าล้นเพียงเล็กน้อยประมาณ 3 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จะไม่ไปเพิ่มปริมาณน้ำในสายแม่น้ำปากพนังมากนัก

ส่วนฝนที่ตกลงมาวันนี้ ส่วนใหญ่ตกในพื้นที่ริมทะเล โดยที่อ่างเก็บน้ำห้วยน้ำใส ตกเพียง 10 มิลลิเมตร เท่านั้น ยังถือว่าน้อยกว่าระดับฉุกเฉินที่คาดการณ์ไว้ที่ 100 มิลลิเมตร

ที่หมู่ 1 ตำบลคลองน้อง อำเภอปากพนัง ชาวบ้านยังต้องใช้ชีวิตอยู่กับน้ำท่วมขังมานานกว่า 2 อาทิตย์ ชาวบ้านที่นี้ทุกคน กังวลระดับน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น หลังวันนี้มีฝนตกลงมาตลอดทั้งวัน

ส่วนภาพร่วมการป้องกัน และรับมือ น้ำฝนก้อนใหม่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังเร่งผลักดันน้ำให้ลงสู่ทะเลโดยเร็ว ขณะนี้มีเรือผลักดันน้ำกว่า 70 ลำ และเครื่องสูบน้ำกว่า 30 เครื่องช่วยกันระบายน้ำ โดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่มต่ำที่ยังมีน้ำท่วมขัง อุปสรรคของการผลันดันน้ำ คือ การหนุนของน้ำทะเล หากมีน้ำทะเลหนุนสูง จะทำให้การผลักดันน้ำทำได้ยาก

สำหรับพื้นที่เสี่ยง ที่ ปภ.นครศรีธรรมราช เตือนประชาชนให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษ ยังอยู่ในพื้นที่เดิม ที่เคยเกิดน้ำท่วม ที่อำเภอปากพนัง อำเภอเชียงใหญ่ อำเภอชะอวด และ อำเภอลานสกา หากมีฝนตกลงมามาก ต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน และดินโคลนถล่ม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ