ผลวิจัยเผย โรคซึมเศร้าในผู้ชายพัฒนาไปสู่โรคหัวใจได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผลวิจัยใหม่ล่าสุดจากทีมนักวิจัยเยอรมันพบว่า ผู้ชายที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า มีโอกาสสูงที่จะป่วยเป็นโรคหัวใจและคลอเรสเตอรอลสูง ซึ่งเสี่ยงต่อการชีวิตได้

วารสารวิทยาศาสตร์การแพทย์หมวดหมู่หัวใจและหลอดเลือด ตีพิมพ์ผลวิจัยชิ้นใหม่ล่าสุดของทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีการแพทย์มิวนิก ว่าผู้ป่วยโรคซึมเศร้าโดยเฉพาะสุภาพบุรุษมีโอกาสสูงที่จะป่วยเป็นโรคหัวใจ ซึ่งอาจเสี่ยงเสียชีวิตได้

ศาสตราจารย์คาร์ล ไฮนซ์ แลดวิก หนึ่งในทีมวิจัยกล่าวว่า ผลจากการตรวจสอบผู้ป่วยที่เป็นโรคซึมเศร้าเพศชาย อายุตั้งแต่ 45-74 ปี 3,428 คน ทั้งหมดมีการพัฒนาไปสู่โรคหัวใจและหลอดเลือดภายในเวลา 10 ปี โดยคิดเป็น 15% จากสาเหตุความเครียดและความวิตกกังวล ขณะที่ 8.4%-21.4% มาจากการสูบบุหรี่และทานอาหารมากจนเกินไปซึ่งยังผลทำให้ระดับคลอดเลสเตอรอลสูงขึ้นและขัดขวางการทำงานของหลอดเลือดที่มีหน้าที่ลำเลียงเลือดไปเลี้ยงหัวใจอย่างที่เราทราบกันดี ขณะเดียวกันศาสตราจารย์แลดวิกยังบอกอีกว่า ผู้ป่วยโรคหัวใจและหลอดเลือดอาจมีผบข้างเคียงทำให้เกิดโรคซึมเศร้าได้

ทั้งนี้ จากรายงานขององค์การอนามัยโลก เผยจำนวนผู้ที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าขณะนี้มีมากกว่า 350 ล้านคนทั่วโลกแล้ว และดูเหมือนว่าจะเพิ่มขึ้นทุกๆปีด้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ