ชาวบ้านชลบุรีร้องคลื่นโทรศัพท์ทำให้เป็นมะเร็ง (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวเทศบาลเมืองชลบุรีร้องจังหวัดหวั่นคลื่นโทรศัพท์ทำให้กลายเป็นมะเร็ง วอนให้ภาครัฐตรวจสอบพร้อมชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ

เมื่อวานนี้ (17 ม.ค.) ชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองชลบุรีจำนวน 150 คน รวมตัวกันเข้าร้องเรียนที่ศาลากลางจังหวัดชลบุรี เกี่ยวกับกรณีการตั้งเสาสัญญาณแพร่สัญญาณโทรศัพท์มือถือ บริเวณตรงข้ามกับศาลากลางจังหวัดชลบุรี โดยชาวบ้านเกรงว่าจะเกิดผลกระทบกับประชาชนที่อาศัยบริเวณข้างเคียง โดยเฉพาะการก่อให้เกิดมะเร็งในร่างกาย จึงได้รวมตัวมาขอระงับการส่งสัญญาณบริเวณดังกล่าว

คุณชูสิมา พนมศักดิ์ แกนนำชาวบ้านกล่าวว่าจากการศึกษาผลกระทบเกี่ยวกับสัญญาณคลื่นโทรศัพท์พบว่า คนที่อาศัยอยู่ในรัศมี 500 เมตร จากเสาโทรศัพท์ มีโอกาสจะได้รับผลกระทบจากสัญญาณโทรศัพท์จากคลื่นที่ส่งออกไป ที่ผ่านมาคุณชูสิมาก็พบว่าแมวที่เลี้ยงไว้ที่บ้าน อยู่ดี ๆ ก็ป่วยและเสียชีวิตลงด้วยมะเร็งในเม็ดเลือดขาว และตัวคุณชูสิมาเองก็เริ่มป่วย ตาเริ่มมองไม่เห็นเมื่อเดินออกไปกลางแดด จึงอยากให้มีการรื้อถอนเสาสัญญาณแพร่คลื่นความถี่โทรศัพท์ออกไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่สำนักงานจังหวัดชลบุรีได้เข้าชี้แจงกับชาวบ้าน ใช้เวลาพูดคุยราว 1 ชั่วโมง ก่อนจะได้ผลสรุปว่า ทางจังหวัดชลบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้าไปตรวจสอบถึงผลกระทบอีกครั้งหนึ่ง ทำให้ชาวบ้านพอใจและแยกย้ายกันกลับบ้านพัก

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ