ธ.ออมสิน ยันแก้ระบบเอทีเอ็มป้องกันการโจรกรรมแล้ว (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธนาคารออมสิน ยืนยันแก้ไขปัญหาระบบเอทีเอ็มป้องกันมิจฉาชีพเรียบร้อยแล้ว และพร้อมเดินหน้าเปิดลงทะเบียนคนจนในเดือนเม.ย. นี้

วันนี้ (19 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยถึงความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาถูกแฮ็กระบบเอทีเอ็มจนส่งผลให้สูญเงินกว่า 12 ล้านบาทตั้งแต่เดือน ส.ค. 59 ว่า ขณะนี้ธนาคารออมสินได้มีการปรับเปลี่ยนระบบเอทีเอ็มของธนาคารทั้งหมดแล้ว จึงมั่นใจว่าจะสามารถป้องกันการโจรกรรมทางไซเบอร์ได้

นอกจากนี้ธนาคารออมสินยังได้เปิดช่องทางเว็บไซด์ “ออมสินสีขาว” เพื่อเป็นช่องทางในการสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับประชาชนเกี่ยวกับการใช้ระบบธุรกรรมไซเบอร์ทางการเงิน เพื่อป้องกันการทุจริตทางไซเบอร์

ส่วนการจ่ายเงินสวัสดิการผู้มีรายได้น้อยขณะนี้ ในส่วนของธนาคารออมสินยังเหลือผู้ที่มาลงทะเบียน แต่ไม่ได้รับเงินสวัสดิการอีกประมาณ 10,000 คน จากจำนวนผู้มาลงทะเบียนทั้งหมดประมาณ 2,500,000 คน เพราะไม่ได้มาเปิดบัญชีเงินฝากกับทางธนาคาร และยังมีรายชื่อที่ตกค้างอยู่ ซึ่งกระทรวงการคลังรอตรวจสอบคุณสมบัติอีกประมาณ 400,000 คน ทั้งนี้ธนาคารออมสินพร้อมเปิดลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยรอบใหม่ระหว่างวันที่ 3-28 เม.ย. 60 คาดว่าจะมีผู้มาลงทะเบียนกับธนาคารออมสินเพิ่มอีก 2,000,000 คน

ก.คลัง เปิดลงทะเบียนคนจน 3-28 เม.ย. 60

กระทรวงการคลังจะให้ธนาคารของรัฐ 3 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อย รอบใหม่ในวันที่ 3-28 เม.ย. 60 

โดยนายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า สำหรับผู้มีรายได้น้อยของไทยมีอยู่ประมาณ 14-15 ล้านคน โดยการลงทะเบียนรอบแรกมีมาลงทะเบียน 8,300,000 คน ซึ่งรัฐบาลตั้งเป้าให้ผู้มีรายได้น้อยมาลงทะเบียนให้มากที่สุด หลังการลงทะเบียนรอบใหม่เสร็จสิ้นลง จะมีการแจกเงินช่วยเหลือหรือไม่ขึ้นอยู่กับฝ่ายนโยบาย

อย่างไรก็ตามรัฐบาลจะให้ความช่วยเหลือค่าครองชีพของผู้มีรายได้น้อย ได้แก่ การเว้นค่าน้ำค่าไฟระดับหนึ่ง การให้ขึ้นรถเมล์ฟรี รถไฟฟรี และการทำประกันภัยให้จะได้มีเงินชดเชยในกรณีเจ็บป่วยหรือได้รับอุบัติเหตุ และไม่สามารถทำงานได้ โดยการลงทะเบียนรอบใหม่กระทรวงการคลังได้ประสานกับกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้ผู้ใหญ่บ้านและกำนันช่วยกรอกข้อมูลให้กับผู้มาลงทะเบียนด้วย เนื่องจากผู้มีรายได้น้อยบางส่วนอ่านหนังสือไม่ออกและเขียนไม่ได้ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากกระทรวงมหาดไทยเป็นอย่างดี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ