กสทช. แนะ ปชช.เร่งตามคูปองดิจิตอลทีวีก่อนเสียสิทธิ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กสทช. แนะประชาชนเร่งตรวจสอบข้อมูลคูปองดิจิตอลทีวีของตนเอง หลังพบคูปองดิจิตอลทีวียังตกค้างอยู่ที่ไปรณีย์กว่าร้อยละ 11.66 หวั่นหากปล่อยไว้จนหมดอายุจะเสียสิทธิที่ควรได้


นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า จากกรณีคูปองทีวีดิจิตอลยังคงตกค้างอยู่ที่บริษัทไปรษณีย์ไทย จำนวน 821,943 ฉบับ หรือคิดเป็นร้อยละ 11.66 จากทั้งหมดจำนวน 7,045,896 ฉบับ เนื่องจากนำจ่ายแล้วไม่มีผู้รับนั้น เพื่อไม่ให้ผู้ได้รับเสียสิทธิ์สามารถตรวจสอบได้ด้วยกัน 2 วิธี ดังนี้


1. เข้าไปเว็บไซต์ http://digital.nbtc.go.th จากนั้นให้คลิกตรวจสอบสถานการณ์จัดส่งคูปองด้วยตนเอง ด้วยการกรอกเลขรหัสประจำบ้าน 11 หลักที่ได้จากทะเบียนบ้าน ให้คลิกคำว่า "ค้นหา" หากบ้านของท่านอยู่ในพื้นที่การแจกคูปองของสำนักงาน กสทช. ระบบจะแสดงเลขที่ลงทะเบียนของไปรษณีย์ 13 หลักมาให้ จากนั้นนำเลขที่ไปกรอกที่เว็บไปรษณีย์ไทย ระบบจะแสดงข้อมูลการนำจ่ายไปแล้วเมื่อไหร่และมีผู้รับไปแล้วหรือไม่ หากไม่มีผู้รับคูปองอยู่ที่ไปรษณีย์สาขาไหน เพื่อให้ประชาชนสามารถไปติดต่อขอรับยังที่ทำการไปรษณีย์สาขาดังกล่าวได้


2. สำหรับผู้ที่ไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลด้วยตัวเองผ่านอินเทอร์เน็ต ให้ท่านโทรมาที่คอลเซ็นเตอร์สำนักงาน กสทช. หมายเลขโทรศัพท์ 1200 จากนั้นให้แจ้งเลขรหัสประจำบ้าน 11 หลักที่ได้จากทะเบียนบ้านกับเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบสถานการณ์ส่งคูปองดิจิตอลทีวีและจะแจ้งผลให้ทราบทันที

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ