พสกนิกรทั่วประเทศน้อมใจทำบุญถวายเป็นพระราชกุศลครบ 100 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พสกนิกรทั่วประเทศน้อมใจร่วมพิธีทำบุญ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ในโอกาส สตมวาร ครบกำหนด100 วัน ในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จสวรรคต

บริเวณข่วงนครลำปาง ห้าแยกหอนาฬิกา อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง จังหวัดลำปาง ได้จัดพิธีทำบุญตักบาตร พระสงฆ์ 89 รูป เนื่องในพิธีบำเพ็ญกุศล สตมวาร 100 วัน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระองค์ ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย โดยพสกนิกรชาวลำปางทุกหมู่เหล่า ต่างร่วมกันแต่งกายไว้ทุกข์สวมชุดสีดำ สีขาว และชุดข้าราชการ ออกมาร่วมกันทำบุญใส่บาตรกันอย่างพร้อมเพรียง ส่วนพิธีบำเพ็ญกุศล สตมวารของจังหวัดลำปาง จะเริ่มเวลา 15.52 น. ที่ วัดพระเจดีย์ซาวหลังพระอารามหลวง

ส่วนที่บริเวณทุ่งศรีเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยข้าราชการ และพสกนิกรชาวจังหวัดอุบลราชธานีร่วมทำบุญตักบาตร ถวายแด่พระสงฆ์ ที่อุปสมบท ตามโครงการบรรพชาอุปสมบท ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จำนวน 263 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้มอบพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้แก่ ข้าราชการ และประชาชน  เพื่อนำไปสักการะบูชา เป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

ขณะที่พสกนิกรจังหวัดพัทลุง ที่เช้าวันนี้มีการตักบาตรบำเพ็ญกุศลสตมวาร ครบ 100 วัน วันเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเช่นเดียวกัน ที่บริเวณลานหน้าศาลาจตุรมุขพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ ตำบลคูหาสวรรค์ อำเภอเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง โดย พระครูสิริสุตคุณ เจ้าคณะอำเภอเมือง เจ้าอาวาสอัมพวนาราม ได้ขึ้นกล่าวสัมโมทนียถา ยกคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช ขึ้นแสดงเพื่อให้ประชาชนได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระองค์ที่มีมากมายจนไม่สามารถนำมากล่าวได้ทั้งหมด ซึ่งพสกนิกรผู้อยู่ภายใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารของพระองค์ท่าน ควรต้องสำนึกคุณและทดแทนพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ด้วยการน้อมนำคำสอนและพระราชดำรัสต่าง ๆ มาปฏิบัติสืบไป จากนั้นพระครูสิริสุตคุณ เจ้าคณะอำเภอเมือง ได้นำพระสงฆ์จำนวน 89 รูป ออกรับบิณทบาต มีประชาชนพุทธศาสนิกชนพร้อมใจร่วมพิธีจำนวนมากท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ