ยิ่งลักษณ์ ชี้ ป.ย.ป ควรเลือกคณะกรรมการที่เป็นกลาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การตั้งคณะกรรมการปยป.เพื่อสร้างความปรองดอง ยังคงเป็นเรื่องที่ถูกจับตามาก ล่าสุดนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ติงเรื่องการที่ คณะกรรมการส่วนใหญ่เป็นทหารและผู้มีอำนาจ

วันนี้ (20 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางมาขึ้นศาลในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันนี้เธอใช้โอกาสพูดถึงการจัดตั้ง คณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง ซึ่งแม้ว่านางสาวยิ่งลักษณ์ และตัวแทนพรรคเพื่อไทยจะไม่ปฏิเสธการจัดตั้งคณะกรรมการ ป.ย.ป. แต่ก็ตั้งข้อสังเกตกรณีที่จะมีทหารและตำรวจถูกวางตัวเป็นคณะกรรมการ ป.ย.ป.เป็นจำนวนมาก

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมเปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการ ป.ย.ป.ในสัปดาห์หน้า พร้อมกับย้ำว่าทหารที่มีรายชื่อเป็นคณะกรรมการ ไม่มีความขัดแย้งกับฝ่ายใด ส่วนที่มีข่าวว่าพรรคการเมืองที่จะได้เข้าร่วมรับฟังความเห็นจะต้องผ่านการเห็นชอบจากคณะกรรมการก่อนนั้น พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า ไม่มีการล็อคชื่อพรรคการเมืองหรือนักการเมืองแน่นอน

พล.อ.ประวิตร ยังเชื่อมั่นว่า การแสดงความคิดเห็นของพรรคการเมืองต่อนโยบายปฏิรูปปรองดองจะทำให้ประเทศสงบสุขมากขึ้น ซึ่งคนของพรรคการเมืองที่เข้าไป มีสิทธิ์แสดงความเห็นทุกอย่าง ไม่จำกัดว่าต้องเป็นมติของพรรค โดยเบื้องต้นได้วางมีกรอบเวลารับฟังความเห็นเอาไว้ 3 เดือน จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการเผยแพร่สู่ประชาชน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ