ศิษย์วัดดังภาคอีสานโต้สีกากรรโชกทรัพย์ แต่ไม่ยืนยันมีเพศสัมพันธ์ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังวานนี้ (19 ม.ค. 60) มีหญิงคนหนึ่ง เดินทางมาร้องเรียนกับนายกรัฐมนตรี ว่าถูกเจ้าอาวาสวัดชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดทางภาคอีสาน ล่วงละเมิดทางเพศและแจ้งความในข้อหากรรโชกทรัพย์ ปรากฎว่าวันนี้ ลูกศิษย์วัดดังกล่าวออกมาแถลงการณ์โต้ตอบว่าเรื่องทั้งหมดไม่เป็นความจริง

คณะลูกศิษย์วัดวัดป่ามัชฌิมวาส จังหวัดกาฬสินธุ์ ออกแถลงการณ์เป็นหนังสือ ระบุว่า เรื่องราวที่ หญิงคนหนึ่งไปร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรี นั้นไม่เป็นความจริง โดยเรื่องนี้เป็นคดีความไปตั้งแต่ปี 2559 ศาลชั้นต้นจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ตัดสินคดีนี้ไปแล้ว ว่าหญิงคนดังกล่าวมีความผิดฐานกรรโชกทรัพย์วัด เป็นเงิน 30 ล้านบาท และความผิดฐาน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มีโทษ 2 ปี 8 เดือน ก่อนที่ จะประกันตัวออกมาสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ คณะลูกศิษย์วัด อ้างว่า หญิงคนดังกล่าวเจตนาทำลายชื่อเสียงเจ้าอาวาส  โดยในหนังสือแถลงการณ์ไม่ได้ระบุยืนยันว่า คลิปวิดีโอที่หญิงคนดังกล่าวนำมาแสดงเป็นหลักฐานเป็นของจริงหรือไม่
 

ขณะที่หญิงคนดังกล่าว อ้างว่า เจ้าอาวาสวัด มีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศมานานหลายปีและมีหญิงหลายคนตกเป็นเหยื่อ จึงวางแผนตั้งกล้องแอบถ่ายจริงเพื่อเปิดโปงพฤติกรรม แต่กลับถูกแจ้งความดำเนินคดี

ด้านสำนักพระพุทธศาสนา จังหวัดกาฬสินธุ์ ออกมายอมรับ ว่าทราบเรื่องนี้ดี ว่าเป็นคดีความกันอยู่ แต่ไม่ได้มีหน้าที่ตรวจสอบว่า เจ้าอาวาสวัด ล่วงละเมิดทางเพศหญิงคนดังกล่าวจริงหรือไม่  ส่วนบรรยากาศที่วัดหลังเกิดกระแสข่าวนี้ขึ้นมา บรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา ขณะที่เจ้าอาวาสวัดดังกล่าวยังคงเก็บตัวเงียบ

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ