กิจกรรมในวันพิธีสาบานตน ปธน.สหรัฐฯ  (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันพิธีสาบานตนถือเป็นวันเริ่มดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯอย่างเป็นทางการของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐฯ ภายในงานนี้ ก็จะมีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก โดยเฉพาะอดีตผู้นำสหรัฐฯ ที่ยังคงมีชีวิตอยู่

ไม่ว่าจะเป็น นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีคนที่ 44 และนางมิเชล โอบามา สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ นายจิมมี คาร์เตอร์ ประธานาธิบดีคนที่ 39 นายจอร์จ ดับเบิลยู บุช ประธานาธิบดีคนที่ 43 นายบิล คลินตัน ประธานาธิบดีคนที่ 42 และนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 45 และอดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ ส่วน จอร์จ เอช. ดับเบิลยู บุช ประธานาธิบดีคนที่ 41 ไม่สามารถเข้าร่วมงานได้เนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพ

ทั้งนี้ กิจกรรมภายในงานก็จะมีการแสดงของศิลปินและวงดนตรีมากมาย อาทิ Jackie Evancho นักร้องจากอเมริกันก็อตทาเลนท์ Toby Keith ศิลปินชื่อดัง ที่เคยแสดงดนตรีในวันสาบานตนของจอร์จ บุช และโอบามา มาแล้ว

ส่วนในพิธีสาบานตน  ทรัมป์จะสาบานตนกับ จอห์น โรเบิร์ต ประธานศาลสูงสุดแห่งสหรัฐอเมริกา ต่อหน้าสาธารณชนที่เข้าร่วมงาน หลังจากนั้นก็จะมีขบวนพาเหรด ซึ่งทรัมป์ และ ไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีคนที่ 48 ของสหรัฐฯ พร้อมทั้งครอบครัวจะเดินจากตึก Capitol ไปยังทำเนียบขาวด้วย

สำหรับผู้ที่เข้าร่วมงานพิธีสาบานตนในกรุงวอชิงตันจะต้องมีบัตรเข้างาน โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อขอรับตั๋วได้ฟรีกับสมาชิกวุฒิสภาในเขตพื้นที่ของตัวเอง ซึ่งบัตรเข้าร่วมงานก็จะมีจำกัด จึงต้องมีการสุ่มออกตั๋วผ่านการจับสลาก แต่ทั้งนี้ ก็จะมีการโฆษณาจำหน่ายตั๋วบนเว็บไซต์ต่างๆ ด้วย ราคาก็จะมีตั้งแต่ 250 ดอลลาร์สหรัฐฯ ถึง 14,900 ดอลลาร์สหรัฐฯ แต่การโฆษณาจำหน่ายตั๋วนี้ถือเป็นสิ่งที่ผิดจริยธรรม

ส่วนคนที่ต้องการเข้าร่วมงานแบบฟูลเซอร์วิสในช่วงวันรับตำแหน่งของทรัมป์  ตั้งแต่วันที่ 17 – 21 มกราคม ก็มีการจำหน่ายแพ็คเกจตั๋ว ซึ่งมาในรูปแบบของการรับบริจาค และมีการกำหนดเกณฑ์ในการบริจาคโดยเริ่มต้นตั้งแต่ 25,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ไปจนถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ  

สำหรับผู้บริจาคเงิน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ จะได้รับการันตีว่าได้เข้าถึงและใกล้ชิดกับผู้นำคนใหม่ รวมถึงได้ที่พักโรงแรม 4 คืน รับประทานอาหารกลางวัน ดินเนอร์กับประธานาธิบดีและรองประธานาธิบดี รวมถึงตั๋วเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ เช่น ชมดอกไม้ไฟ ขบวนพาเรด ที่มีในงานพิธีสาบานตนด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ