ทั่วโลกชุมนุมประท้วง “ทรัมป์” สาบานตน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลุ่มผู้ไม่เห็นด้วยกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ออกมาชุมนุมและเดินขบวนประท้วงทั้งที่กรุงวอชิงตันดีซี และอีกหลายๆ ประเทศทั่วโลก

ผู้ชุมนุมประท้วงกลุ่มต่างๆ ทยอยกันออกมาแสดงพลังต่อต้านการสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ตามจุดตรวจทั่วกรุงวอชิงตันดีซี  อย่างเช่นกลุ่มที่คุณผู้ชมเห็นนี้ มีชื่อว่ากลุ่ม DisruptJ20 ที่มากันตั้งแต่ช่วงเช้ามืด โดยพวกเขาบอกว่าจะเคลื่อนไหวประท้วง ทรัมป์ ตลอดวาระการดำรงตำแหน่ง  นอกจากนี้ ยังมีการชุมนุมประท้วงตามจุดตรวจต่างๆ กระจัดกระจายกันไป โดยกลุ่มผู้ชุมนุมจะพยายามกันไม่ให้คนเดินทางเข้าไปร่วมพิธีสาบานตน

         

นอกจากที่กรุงวอชิงตันดีซี แล้ว ในหลายๆ ประเทศทั่วโลก กลุ่มคนที่ไม่ชอบ ทรัมป์ ก็ออกมาเคลื่อนไหวแสดงจุดยืนกันด้วย เช่น ที่ ประเทศอังกฤษ มีการชุมนุมประท้วงเล็กๆ หน้าสถานทูตสหรัฐฯ ในกรุงลอนดอน  นอกจากนี้ ยังมีการติดป้ายผ้าตามสถานที่ต่างๆ เช่น สะพานทาวเวอร์บริดจ์ และด้านข้างอาคารรัฐสภาอังกฤษ  แสดงข้อความไม่เห็นด้วยกับนโยบายคนเข้าเมืองและผู้อพยพของทรัมป์ 

 ขณะที่ชาวปาเลสไตน์ในเขตเวสต์แบงก์ก็ออกมาเดินขบวนประท้วง โดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งมีท่าทีสนับสนุนอิสราเอลมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด 

      

 

ส่วน ประเทศเยอรมนี  กลุ่มนักเคลื่อนไหวกรีนพีซกว่า 30 คน ก็ออกมาชุมนุมกันที่กำแพงเบอร์ลินเพื่อคัดค้านแนวคิดของทรัมป์ ไม่ว่าจะเป็นประเด็นผู้อพยพ เชื้อชาติ และสิ่งแวดล้อม ขณะที่ประเทศญี่ปุ่น สมาชิกกลุ่มต่างๆ กว่า 600 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ก็พากันออกมาเดินขบวนตามท้องถนนในกรุงโตเกียวเพื่อแสดงจุดยืนต่อต้านทรัมป์ 

         

ทั้งนี้ สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นระบุว่า การชุมนุมประท้วงที่ใหญ่ที่สุดในกรุงวอชิงตันดีซี คาดว่าจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ โดยจะผู้ประท้วงนับแสนคนออกมาเดินขบวนจากอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ ไปยังทำเนียบขาว 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ