“เมลาเนีย ทรัมป์” สุภาพสตรีหมายเลข 1 สหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังผ่านพ้นพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 45 แล้ว วันนี้ โดนัลด์ ทรัมป์ มหาเศรษฐีฝีปากกล้า จึงอยู่ในตำแหน่งอย่างเป็นทางการ เช่นเดียวกับ “เมลาเนีย ทรัมป์” ที่กลายเป็นสุภาพสตรีหมายเลข 1 สหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ

วานนี้ในพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทรัมป์ เดินจูงมือ เมลาเนีย สุภาพสตรีหมายเลข 1 พร้อมด้วย บาร์รอน ลูกชายคนเล็ก โดยโบกมือให้ผู้สนับสนุน ระหว่างเดินไปตามถนนเพนซิลเวเรีย ใกล้โรงแรมทรัมป์ แม้จะมีการถือป้ายประท้วงจากผู้ที่ไม่สนับสนุน

วันนี้เรามาย้อนทำความรู้จักสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการกันอีกครั้ง (อ่านข่าว : "เมลาเนีย ทรัมป์" สุภาพสตรีหมายเลข 1 คนใหม่ของสหรัฐฯ )

 

เมลาเนียเริ่มต้นอาชีพนางแบบตั้งแต่อายุ 16 ปี ก่อนจะย้ายมาทำงานในนครนิวยอร์ก ที่เธอได้พบกับมหาเศรษฐี โดนัลด์ ทรัมป์ จากนั้นในปี 2005 ทั้งคู่ก็ตกลงแต่งงานกัน โดยมีหนูน้อย บาร์รอน วิลเลียม ทรัมป์ ลูกชายวัย 10 ขวบ เป็นโซ่ทองคล้องใจ

แม้จะเรียนไม่จบในระดับมหาวิทยาลัย แต่นางแบบชาวสโลวีเนีย วัย 46 ปีคนนี้ มีความสามารถพูดได้ถึง 5 ภาษา ทั้งสโลวีเนีย เซอร์เบีย อังกฤษ ฝรั่งเศส และเยอรมัน อีกทั้งยังสนใจเรื่องการทำธุรกิจ และมีรสนิยมในการแต่งกายไม่แพ้สตรีชั้นนำคนอื่นๆของสหรัฐ

แต่ถึงจะสวยสง่าเพียงใด เธอกลับไม่เป็นที่ชื่นชอบของประชาชนมากนัก เมื่อเทียบกับภรรยาของประธานาธิบดีอื่นๆ  หลายคนพยายามขุดคุ้ยผลงานถ่ายแบบเซ็กซี่มาโจมตีเธอ  ยิ่งเมื่อครั้งที่เปิดตัวช่วยสามีหาเสียงครั้งแรก ก็ยังมีคนจับผิดว่าเธอไปลอกสคริปต์สุนทรพจน์ของนางมิเชล โอบามา ด้วย

อย่างไรก็ตาม ปฏิเสธไม่ได้ว่าเสน่ห์ของเมลาเนีย คือ บุคลิกที่อ่อนโยน ต่างจากทรัมป์ รวมไปถึงการเป็นภรรยาที่ไม่ได้อวยสามีไปซะทุกเรื่อง โดยเธอยอมรับว่า ไม่ได้เห็นด้วยกับทุกอย่างที่ทรัมป์พูด และยังคอยแนะนำสามีเรื่องการวางตัวอยู่เสมอๆ ขณะที่ทรัมป์เองก็ยกย่องว่าเธอทำหน้าที่แม่ของลูกได้อย่างไม่มีที่ติ ซึ่งนักวิเคราะห์ก็มองว่าหากเธอยังคงวางตัวได้ดี และสร้างความประทับใจเพิ่ม ก็น่าจะชนะใจประชาชนได้ไม่ยากหลังจากนี้

NICHOLAS KAMM / AFP

MARK RALSTON / AFP

ROBYN BECK / AFP

JIM WATSON / AFP

EVAN VUCCI / POOL / AFP

MOLLY RILEY / AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ