ต่อไปนี้ไม่ต้องวุ่นวายอีกแล้ว! กสทช.เปลี่ยนระบบใหม่ "ย้ายค่าย เบอร์เดิม" ใช้เวลา 2 วันเสร็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คุณเคยประสบปัญหาในการติดต่อผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือเพื่อขอย้ายค่ายโทรศัพท์มือถือที่ใช้อยู่หรือไม่? เชื่อว่าคงมีหลายคนที่เคยมีประสบการณ์อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะจากการติดต่อเจ้าหน้าที่ของผู้ให้บริการเครือข่ายเดิมที่มักจะทำงานล่าช้า ซึ่งกว่าจะสามารถย้ายค่ายได้ก็ต้องใช้เวลาอยู่หลายวัน หรือนำโปรโมชั่นราคาถูกๆ มาล่อตาล่อใจเรา เพื่อเปลี่ยนใจไม่ให้เราย้ายค่าย หรือบางครั้งอาจอ้างว่าติดปัญหาต่างๆ ทำให้ยังไม่สามารถย้ายค่ายได้

แต่นับจากนี้ไปการย้ายค่ายเบอร์เดิมจะเป็นเรื่องที่สะดวกสบายมากขึ้น สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว หลังจากวานนี้ (20 ม.ค. 60) คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ประกาศเริ่มใช้ระบบใหม่ ไม่ว่าจะใช้เครือข่ายโทรศัพท์มือถือของค่ายทรูมูฟ ดีแทค เอไอเอส ฯลฯ หรือจะใช้เป็นระบบเติมเงินหรือรายเดือน ก็สามารถย้ายค่ายได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาเพียงแค่ 2 วันเท่านั้น และไม่จำเป็นต้องไปติดต่อที่ศูนย์บริการของผู้ให้บริการเจ้าเดิม โดยเจ้าของเบอร์สามารถทำเรื่องขอย้ายค่ายด้วยตนเอง ดังนี้

1. เช็คสิทธิก่อนย้าย (ฟรี) โดยการกด *151* ตามด้วยหมายเลขบัตรประชาชนของเจ้าของเบอร์ที่ใช้ลงทะเบียนซิม จากนั้นกด # พิมพ์ติดกันทั้งหมด แล้วโทรออก

2. ระบบจะส่งรหัสแสดงตน กลับมาให้ทาง SMS ภายใน 10 นาที หากติดขัดไม่สามารถย้ายได้ ก็จะแจ้งสาเหตุผ่านทาง SMS

3. นำบัตรประชาชนที่ใช้ลงทะเบียนและรหัสแสดงตนที่ได้ ไปติดที่ศูนย์บริการเครือข่ายที่ต้องการจะย้ายเข้าใหม่

ทั้งนี้เอกสารที่ยื่นประกอบต้องครบถ้วน และไม่มียอดค้างชำระ ผู้ใช้งานสามารถเริ่มระบบใหม่ได้ทันที

สำหรับผู้ที่ยังไม่ทราบว่าย้ายค่ายเบอร์เดิมคืออะไร?

คือการย้ายไปใช้บริการโทรศัพท์มือถือกับค่ายอื่น แต่ยังใช้เบอร์เดิมของเรา โดยทาง กสทช. มีกำหนดให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือทุกค่ายให้บริการย้ายค่ายด้วยขั้นตอนและมาตรฐานเดียวกันตามประกาศของ กสทช. เพื่อเป็นการคุ้มครองประโยชน์ของผู้ใช้บริการให้สามารถใช้งานเบอร์เดิมได้ไม่ว่าจะย้ายไปค่ายใดๆ เพื่อให้ได้รับการบริการที่ดีกว่า มีค่าบริการเป็นธรรม หรือมีสัญญาณบริการที่ดีกว่า เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ทุกค่ายมือถือมีการแข่งขันกันมากขึ้น โดยสามารถย้ายค่ายได้ทั้งระบบแบบรายเดือนและระบบเติมเงิน

ที่มา : เฟซบุ๊ก กสทช.

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ