นปช.พร้อมลงชื่อร่วมปรองดอง แต่อ้างรัฐบาลต้องไม่เลือกปฏิบัติ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นการออกมาเคลื่อนไหวครั้งแรกของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. หลังรัฐบาลเดินหน้าตั้งคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติและการสร้างความสามัคคีปรองดอง หรือ ป.ย.ป. พร้อมให้ความเห็นว่า นปช.พร้อมให้ความร่วมมือ แต่อ้างว่าจะเกิดขึ้นได้ ถ้ารัฐบาลปฏิบัติกับฝ่าย นปช.อย่างเท่าเทียม

วันนี้ (21 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวทีเสวนาปรองดองของกลุ่ม นปช. วันนี้มีทั้งนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ที่เพิ่งได้รับการประกันตัวจากข้อหาผิดเงื่อนไขศาลในคดีก่อการร้าย เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา เพราะเหตุผลว่าป่วย ต้องเลี้ยงดูครอบครัว และมีนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ อีกทั้งนักวิชาการที่มาร่วมแสดงความเห็นหลายคน

ก่อนเปิดเวที นายจตุพร กล่าวว่า เมื่อรัฐบาลได้รับพระราชกระแสรับสั่ง ให้เดินหน้าสร้างความปรองดอง และตั้งคณะกรรมการ ป.ย.ป.แล้ว ฝ่าย นปช.พร้อมให้ความร่วมมือ และพร้อมร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง เป็น MOU แต่ฝ่ายที่มีอำนาจต้องดำเนินการอย่างจริงจัง โดยเฉพาะเรื่องหลักความยุติธรรมและความเสมอภาค เพราะที่ผ่านมา นปช.เห็นว่า รัฐบาลยังเลือกปฏิบัติ

นายจตุพร ยืนยันว่า กลุ่ม นปช.ไม่ขัดข้องหากรัฐบาลจะให้คณะกรรมการ ป.ย.ป.ที่ส่วนใหญ่เป็นคนในกองทัพ ตามที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่งคง ชี้แจงก่อนหน้านี้

ด้านพล.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าการที่สังคมส่วนหนึ่งมองว่าการปรองดอง เป็นเดิมพันสำคัญของรัฐบาล โดยระบุว่า ไม่ใช่เดิมพันของรัฐบาล แต่เป็นเดิมพันของคนไทยทุกคนที่จะร่วมกันเปลี่ยนแปลงประเทศ จึงเรียกร้องให้ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ