“ทรัมป์” สาบานตน ลั่นพาอเมริกาพ้นความเลวร้าย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โดนัลด์ ทรัมป์ ประธาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 45 ประกาศกลางพิธีสาบานตนรับตำแหน่ง ว่าจะหยุดความเลวร้ายที่เกิดขึ้นกับประเทศ ทั้งปัญหาอาชญากรรม ระบบการศึกษาที่ล้มเหลว และการย้ายฐานการผลิตออกนอกประเทศ

พิธีสาบานตนของ นาย โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนที่ 45 จัดขึ้นเมื่อวานนี้ ที่อาคารรัฐสภาในกรุงวอชิงตันดีซี โดย ทรัมป์ ได้ประกาศบนเวทีว่า จากนี้เป็นต้นไป  สิ่งเลวร้ายที่เกิดขึ้นกับอเมริกาจะต้องยุติลง ไม่ว่าจะเป็นการปิดโรงงานเพื่อย้ายฐานการผลิต อัตราการเกิดอาชญากรรมที่อยู่ในระดับสูง และระบบการศึกษาที่ไม่มีคุณภาพ 

นอกจากนี้ ทรัมป์ ยังประกาศว่าเขาจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประชาชนที่ถูกละเลยจากรัฐบาลชุดก่อนๆ พร้อมทั้งย้ำว่าอเมริกาจะกลับมาเป็นผู้ชนะอีกครั้ง และจะเป็นชัยชนะในแบบที่ไม่เคยปรากฏกับอเมริกามาก่อน

สำหรับงานชิ้นแรกของทรัมป์ในฐานะประธานาธิบดีคนใหม่ คือการลงนามในหนังสือยกเลิกข้อบังคับบางส่วนของพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ป่วยและการรักษาพยายาบาล หรือ “โอบามาแคร์” ที่รัฐบาลต้องจ่ายเงินอุดหนุนให้ประชาชนซื้อประกันสุขภาพ และ ปรับเงินผู้ที่ไม่มีประกันสุขภาพ

 

กลุ่มต้านทรัมป์ประท้วงเดือด

ขณะเดียวกัน ระหว่างพิธีสาบานตน ของ ทรัมป์ ได้เกิดการเดินขบวนประท้วงหลายสายในกรุงวอชิงตัน โดยผู้ประท้วงได้จุดไฟพร้อมตะโกนประณามประธานาธิบดีสหรัฐฯคนใหม่ว่าเป็นคนขี้ขลาด 

จากนั้นตำรวจได้ฉีดสเปรย์พริกไทยใส่ผู้ชุมนุมเพื่อเปิดทางให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าไปดับไฟ ทำให้เกิดการปะทะกันระหว่างทั้ง 2 ฝ่าย

นอกจากนี้ยังเกิดเหตุชายคนหนึ่งเผาธงชาติสหรัฐ เพื่อเป็นการประท้วงการขึ้นดำรงตำแหน่งผู้นำสหรัฐฯ ของทรัมป์

ขณะที่สำนักงานตำรวจเขตโคลัมเบีย ของกรุงวอชิงตันดีซี เปิดเผยว่า มีผู้ถูกจับกุมทั้งสิ้น 217คน เนื่องจากก่อความวุ่นวายระหว่างพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนใหม่

ขณะที่มีเจ้าหน้าที่ 6 นาย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเหตุประท้วง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ