อุตุฯ เตือน 5 จว.ภาคใต้ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก 22-25 ม.ค.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายจังหวัดทางภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย  ซึ่งทางกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศเตือน 5 จังหวัดทางภาคใต้ ระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม ระหว่างวันที่ 22-25 ม.ค.นี้  พร้อมขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศ “ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย”  บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทยและทะเลจีนใต้ ทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง   ส่งผลให้ในช่วงวันที่ 22 - 25 มกราคม นี้ จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ในภาคใต้ตอนล่างประกอบด้วย  จ.นครศรีธรรมราช  สงขลา  ปัตตานี  ยะลา และนราธิวาส  โดยขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก   น้ำท่วมฉับพลัน  น้ำป่าไหลหลาก  และในพื้นที่เสี่ยงภัยขอให้เฝ้าระวังดินโคลนถล่ม และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

        

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 25 มกราคม ไว้ด้วย

          

ขณะที่ประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศหนาวเย็นลง โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาฯ ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นไว้ด้วย  ส่วน กทม.และปริมณฑล อากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาฯ กับมีลมแรง โดยอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่  22-23 องศาฯ  และอุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาฯ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ