ผู้ว่าฯสตง.พบรายชื่อการบินไทย-ปตท.อาจเอี่ยวสินบน “โรลส์-รอยซ์” (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประเด็นตรวจสอบการรับสินบน “โรลส์-รอยซ์” ของบริษัทการบินไทยและปตท. ว่ามีบุคคลใดเกี่ยวข้องกับการทุจริต ล่าสุดทางผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ตรวจสอบพบรายชื่อผู้ที่อาจเกี่ยวข้องกับการรับสินบนแล้ว โดยรอข้อมูลจากต่างประเทศยืนยันอีกครั้งก่อนเอาผิดเรื่องการทุจริต

ล่าสุด นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ระบุว่า สตง.มีรายชื่อผู้ที่อาจจะเข้าข่ายเกี่ยวข้องรับสินบน บริษัท โรลส์ ลอยซ์ ของบริษัทการบินไทย จำกัด มหาชน และ บริษัท ปตท. จำกัดมหาชน บางส่วนแล้ว โดยรายชื่อที่ได้มา ผู้ว่าการ สำนักงานการตรวจเงินแผนดิน บอกว่า เป็นรายชื่อ ผู้เข้าร่วมประชุม ในอยู่ในช่วงปี 2534 - 2548 ที่พบทุจริตรับสินบนจากบริษัท โรลส์ลอยซ์  แต่ก็ยังไม่สามารถเอาผิดได้ ต้องรอรายชื่อจากต่างประเทศมาร่วมประกอบการตรวจสอบเอาผิดอีกทาง

สำหรับซึ่งรายชื่อจากต่างประเทศที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินขอไป เพื่อที่จะนำมาเป็นหลักฐานประกอบการเอาผิดผู้รับสินบน ยังไม่มีวันกำหนดชัดเจนว่าจะได้วันไหน แต่นายพิสิษฐ์บอกว่า ทางหน่วยงานไม่ได้นิ่งนอนใจเรื่องนี้

ส่วนที่ถูกตั้งข้อสงสัยว่า ถ้าคดีรับสินบนโรลส์ลอย หมดอายุความ จะสามารถดำเนินคดีทางกฎหมายกับผู้ทำผิดได้หรือไม่  ผู้ว่าการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ระบุว่า ถ้าเป็นแบบนั้น ก็อาจจะเอาผิดไม่ได้ แต่จะนำรายชื่อคนทำผิด ออกมาเผยแพร่ ให้สังคมรับรู้ ว่าบุคคลเหล่านี้เคยทำผิดทางวินัย

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ก็ได้มายื่นหนังสือถึงนายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน เรียกร้องให้เร่งตรวจสอบ ทะเบียนทรัพย์สิน กรรมการจัดซื้อ เครื่องยนต์ จากบริษัทโรลส์ ลอยซ์ บริษัทการบินไทย จำกัด มหาชน และบริษั. ปตท. โดยขอให้ สตง ตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้าง เครื่องบิน ของการบินไทยทั้งหมด ไม่ใช่คดีโรลส์ลอยซ์

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ