นราธิวาสประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน 13 อำเภอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายพื้นที่ภาคใต้ยังคงประสบภัยน้ำท่วม ขณะที่จังหวัดนราธิวาส ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉินจำนวน 13 อำเภอ

วันนี้ (23 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ศูนย์อพยพผู้ประสบอุทกภัยโรงเรียนเทศบาล 4 โดยขณะนี้จังหวัดนราธิวาสได้ระดมความช่วยเหลือในทุกช่องทางทั้งกำลังคน อุปกรณ์เครื่องมือ รวมทั้งการแจกถุงยังชีพ และเปิดครัวฮาลาล เพื่อประกอบอาหารมาแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัยซึ่งเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ทั้งนี้จากอุทกภัยที่เกิดขึ้นจังหวัดนราธิวาสได้ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉินจำนวน 13 อำเภอ มีผู้ประสบภัย จำนวนกว่า 30,000 ครัวเรือน สำหรับมูลค่าความเสียหายกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

จ.ตรัง ชาวสวนยางไม่สามารถกรีดยางได้ แม้ราคายางสูงขึ้น

ชาวสวนยางจังหวัดตรัง ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมอย่างหนัก จากภาวะน้ำท่วมในช่วงเดือนธ.ค. 59 และเดือนม.ค. 60 ซึ่งกินระยะเวลายาวนานมากว่า 1 เดือน รวมทั้งยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกษตรกรชาวสวนยางไม่สามารถกรีดยางได้ เนื่องจากขณะนี้สวนหลายแห่งยังคงมีน้ำท่วมขัง แม้ขณะนี้ราคายางปรับตัวขึ้นก็ตาม ทั้งนี้เตรียมรัฐบาลให้การช่วยเหลือเยียวยาแก่เกษตรกรในจังหวัดตรัง ครัวเรือนละ 3,000 บาท รวมเป็นเงินประมาณ 100 ล้านบาทเศษ หลังจากนั้นจะสำรวจเพื่อช่วยเหลือเยียวยาในรายที่มีพื้นที่การเกษตรเสียหายอย่างหนักอีกครั้ง โดยเฉพาะกรณีที่ต้นยางพาราและปาล์มน้ำมันตาย

ชาวพัทลุงอพยพความหนีน้ำท่วม

ชาวพัทลุงนำควายขึ้นรถอพยพออกจากพื้นที่บริเวณสะพานและคลองนางเรียม ไปปล่อยเลี้ยงพื้นที่ปลอดภัย เนื่องจากที่ปล่อยเลี้ยงเดิมบริเวณทุ่งหญ้าคลองนางเรียม มีน้ำท่วมสูงเกินที่ควายจะดำน้ำกินหญ้าได้ และควายตายไปแล้วหลายตัว จึงต้องอพยพไปเลี้ยงในที่ปลอดภัย ก่อนที่ควายจะตายยกฝูง ขณะที่เกษตรกรเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ