ซัมซุงย้ำ “กาแล็กซี โน็ต 7” ไฟไหม้จากแบตเตอรี่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัท ซัมซุง แถลงต้นเหตุที่ทำให้สมาร์ทโฟน กาแล็กซี โน็ต 7 เกิดไฟไหม้ จนต้องเรียกคืนโทรศัพท์กว่า 3 ล้านเครื่องทั่วโลก เป็นเพราะความผิดพลาดในการออกแบบและผลิตแบตเตอรี่

วันนี้ (23 ม.ค. 60) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตัวแทนของบริษัท “ซัมซุง” ได้เปิดแถลงข่าว เพื่ออธิบายถึงสาเหตุที่สมาร์ทโฟนรุ่น กาแล็กซี โน็ต 7 เกิดไฟไหม้ หลังจากเปิดตัวและวางจำหน่ายเมื่อเดือนส.ค. 59 โดยระบุว่า ความบกพร่องมาจาก 2 สาเหตุด้วยกัน

นายจัสติน เดนิสัน หัวหน้าฝ่ายวางแผนผลิตภัณท์และการตลาดของซัมซุง เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้ว่าจ้างหน่วยงานที่เชี่ยวชาญด้านการตรวจผลิตภัณท์ถึง 3 บริษัท เพื่อสืบหาต้นเหตุของความผิดพลาด ซึ่งทั้ง 3 บริษัทใช้เวลานานกว่า 3 เดือน ในการตรวจสอบ และได้ผลลัพธ์ที่ตรงกัน

สาเหตุแรกคือ แบตเตอรี่รุ่นแรก มีการออกแบบที่เล็กเกินไป ทำให้ชิ้นส่วนภายในอยู่ชิดติดกัน จนทำให้เกิดความร้อนสูง และเกิดไฟไหม้ขึ้นในที่สุด

ส่วนสาเหตุที่สอง คือ ทางซัมซุงได้เปลี่ยนให้อีกบริษัทหนึ่งเป็นผู้ผลิตแบตเตอรี่แทน แต่ยังเกิดความผิดพลาดขึ้นมาอีก เนื่องจากมีการผลิตอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ทันความต้องการ ทำให้ตัวแบตเตอรี่เกิดความบกพร่อง จนเกิดปัญหาไฟไหม้ขึ้นอีกครั้ง

นอกจากนี้ซัมซุงยังได้กล่าวขอโทษ และขอบคุณลูกค้ากาแล็กซี โน๊ต 7 ทุกคน พร้อมยืนยันว่าขณะนี้ได้ออกมาตรการเข้มข้น เพื่อเป็นหลักประกันว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก

การแถลงข่าวครั้งนี้ นับเป็นความพยายามของซัมซุงที่จะกอบกู้ชื่อเสียงและความไว้เนื้อเชื่อใจจากลูกค้ากลับคืนมาอีกครั้ง ก่อนที่ซัมซุงจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด คือ กาแล็กซี เอส 8 รวมถึง โน็ตรุ่นใหม่ ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ เพื่อชดเชยความเสียหาย มากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ที่เกิดจากกรณี โน็ต 7

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ