ตั้งกรรมการสอบพฤติกรรมพระดังล่วงละเมิดทางเพศสีกา (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้คณะกรรมการสงฆ์ในจังหวัดได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีหญิงรายหนึ่งร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรีว่าถูกเจ้าอาวาสวัดป่ามัชฌิมวาสล่วงละเมิดทางเพศแล้ว ส่วนในแง่คดีให้เป็นไปตามกระบวนการศาล

คลิปวิดีโอนี้ เป็นหลักฐานชิ้นหนึ่ง ที่คณะกรรมการสงฆ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ จะนำไป ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า เจ้าอาวาสวัดป่ามัชฌิมวาสล่วงละเมิดทางเพศหญิงคนดังกล่าวจริงหรือไม่  
 

ศุภเดช การถัก ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดกาฬสินธุ์ บอกว่า จะถึงขั้นปาราชิก หรือขาดจากความเป็นพระภิกษุหรือไม่ ต้องดูว่ามีเพศสัมพันธ์หรือไม่ หากแค่แตะต้องร่างกาย ไม่ถือว่าปาราชิก แต่ผิดวินัยสงฆ์ไม่ถึงขั้นสึก


ส่วนเรื่องคดีความขณะนี้อยู่ในกระบวนการศาล เนื่องจากเจ้าอาวาสวัดป่ามัชฌิมวาส ไปแจ้งความเอาผิดกับหญิงคนดังกล่าว ฐานกรรโชกทรัพย์และผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งศาลชั้นต้นตัดสินจำคุกหญิงคนดังกล่าวไปแล้ว ขณะนี้คดีอยู่ในชั้นศาลอุทธรณ์


ด้านหญิงที่กล่าวอ้างว่าถูกเจ้าอาวาสวัดป่ามัชฌิมวาสล่วงละเมิดทางเพศ วันนี้ได้เดินทางไปร้องทุกข์ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ ดีเอสไอ เพื่อให้สอบสวนกรณีที่เธอถูกแจ้งความดำเนินคดีข้อหากรรโชกทรัพย์ เธออ้างว่าเป็นการถูกกลั่นแกล้ง และขณะนี้ กำลังถูกข่มขู่ ให้หยุดร้องเรียนเรื่องนี้ เพราะกระทบต่อชื่อเสียง เจ้าอาวาสวัดป่ามัชฌิมวาส  เบื้องต้น ดีเอสไอ รับเรื่องไว้พิจารณาแล้ว แต่ระบุว่า อาจไม่เข้าข่ายที่ดีเอสไอ จะมีอำนาจเข้าไปดำเนินการ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ