นายกฯ เร่งสอบสินบนโรลส์-รอยซ์ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้จะบานปลายกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์อยู่ แต่ในทางคดีจบลงอย่างรวดเร็ว เมื่อวันนี้ศาลแขวงนนทบุรีพิพากษาจำคุกชายลักลอบผลิตเบียร์จำหน่าย 2 เดือน แต่ให้รอลงอาญา

วันนี้ (24 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกรัฐมนตรียืนยัน ไม่นิ่งนอนใจ เร่งคมนาคมสอบสินบนโรลส์-รอยซ์ แม้เรื่องจะผ่านมากว่า 20 ปี นำคนผิดมาลงโทษ ขณะที่วันนี้ ป.ป.ช.กฟน.และ กฟภ.ตั้งกรรมการสอบสินข้ามชาติทั้งจากอังกฤษและสหรัฐฯแล้ว

การตรวจสอบกรณีโรลส์-รอยซ์ ติดสินบนเจ้าหน้าที่ของไทย ช่วงปี 2534 – 2548 วันนี้นายกรัฐมนตรี สั่งให้กระทรวงคมนาคม เร่งตรวจสอบภายในการบินไทยอย่างละเอียด ควบคู่กับการตรวจสอบของ ป.ป.ช. และ สตง. ที่เตรียมประสานข้อมูลจาก ป.ป.ช.อังกฤษและสหรัฐอเมริกา มาสืบสวนตามกรอบเวลา เพื่อหาคนผิดมาลงโทษ ขณะที่นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ก็ตั้งกรรมการขั้นมา 2 ชุด ระบุจะสอบให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน

ชี้ฝ่ายช่างบินไทยมีอำนาจสุดในการจัดซื้อ

ทีมข่าวพีพีทีวีได้สอบถามรายละเอียดขั้นตอนและระเบียบการจัดซื้อเครื่องยนต์พบว่า การจัดซื้อจัดจ้าง จะมีคณะกรรมการ  4 ฝ่าย คือ ช่าง การบิน จัดซื้อ และวางแผน มาจากฝ่ายช่างมากกว่า 10 คน ขณะที่ฝ่าย มีเพียง 1-2 คนเท่านั้น ทำให้อำนาจการตัดสินใจซื้อ อยู่ที่ฝ่ายช่าง ส่วนกรณีกระทรวงยุติธรรม สหรัฐอเมริกา ระบุว่า บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายสายเคเบิลและสายไฟฟ้า จ่ายสินบนให้คนในการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และการไฟฟ้านครหลวง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดย กฟภ. ให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน ส่วน กฟน. ขอเวลาไว้ 90 วัน ขณะที่ ป.ป.ช.ก็ตั้งนายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการ ป.ป.ช.เป็นประธานคณะกรรมการสอบสินบนโรลส์-รอยซ์ พร้อมกรรมการรวม 15 คน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ