ขู่ฟ้องโรลส์-รอยซ์ หากทำบินไทยซื้อเครื่องยนต์แพงกว่าปกติ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้ผู้บริหารการบินไทยระบุในวงเสวนา ว่าอาจฟ้องโรลส์-รอยซ์ หากพบหลักฐานทำให้การบินไทยเสียหาย เพราะต้องซื้อเครื่องยนต์ในราคาแพงกว่าปกติ

วันนี้ (25 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ การบินไทย กล่าวในระหว่างการเสวนา “อย่าให้คนโกงที่มียืนในการบินไทย ปตท. และประเทศไทย กรณีสินบนโรลส์-รอยซ์” ว่า หากพบหลักว่าการจ่ายสินบน ทำให้การบินไทย ต้องซื้อเครื่องยนต์ในราคาสูงกว่าที่ควรจะเป็น การบินไทยอาจจะฟ้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง

ส่วนการยกเลิกทำการค้ากับ โรลส์-รอยซ์ ไม่สามารถทำได้ เพราะส่งผลต่อการซ่อมบำรุง ขณะที่สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย เสนอให้หัวหน้า คสช.ใช้มาตรา 44 ให้อำนาจ ป.ป.ช. เข้าตรวจสอบ เพราะการสอบภายใน ไม่อาจสรุปข้อเท็จจริงได้ ด้านประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. ระบุว่า การตั้งคณะกรรมการเป็นการสอบ เพื่อเพื่อระดมข้อมูล และกระบวนการจัดซื้อเท่านั้น ส่วนเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. บอกว่า หากหมดอายุความ สามารถนำกฎหมายป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เอาผิดได้ วันเดียวสำนักงาน ป.ป.ช. มอบให้นายสรรเสริญ พลเจียก เข้าสืบสวนรวบรวมข้อมูล กรณีบริษัทเอกชน สหรัฐอเมริกา จ่ายสินบนให้คน ใน กฟน.และ กฟภ. แล้ว หลังเมื่อวานตั้งนายสรรเสริญสอบสินบนการบินไทยไปแล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ