“อัศวิน” แถลงกรณีการเสียชีวิตของ “ผอ.เขตพระนคร”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พล.ต.อ.อัศวิน” เผย ผอ.เขตพระนครเป็นผู้ขยันขันแข็งในการทำงาน ส่วนเรื่องการออกกำลังกายตามนโยบายนายกฯ ระบุ ทุกคนจะรู้ตัวเองว่าการออกกำลังกายของตัวเองจะทำได้แค่ไหน

วันนี้ (26 ม.ค.60 ) เวลา 11.00 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเสียชีวิตของนายประเมิน ไกรสร ผู้อำนวยการเขตพระนคร ว่า ท่านประเมินเป็นคนที่ตั้งใจทำงานขยันขันแข็ง เมื่อวานพอทราบข่าวก็ติดตามตลอด ซึ่งผมเชื่อว่าเป็นการเสียชีวิตระหว่างการปฏิบัติงานในหน้าที่ ก็ดูเรื่องระเบียบและสิทธิประโยชน์ต่างๆ

ส่วนคำถามเรื่องการออกกำลังกายที่เหมาะสมเนื่องจาก ผอ.เขตพระนคร มีอาการป่วยหลังออกกำลังกายบ่ายวันพุธตามนโยบาย พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ทุกคนจะรู้ตัวเองว่าการออกกำลังกายของตัวเองจะทำได้แค่ไหน นโยบายของนายกฯ การออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ร่างกาย ไม่ได้บังคับว่าต้องออกเท่านั้นเท่านี้ ทุกคนต้องดูศักยภาพของตัวเอง

วันเดียวกัน โรงพยาบาลวชิรพยาบาล ส่งหนังสือแถลงข้อมูลการเสียชีวิตของนายประเมิน ไกรสร ผู้อำนวยการเขตพระนคร มีเนื้อหาดังนี้  ท่านประเมิน ไกรสร ได้หมดสติระหว่างการปฏิบัติภารกิจที่เขตพระนคร เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ของวันที่ 25 ม.ค.60 เบื้องต้นได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพระนครและหน่วยแพทย์กู้ชีวิตโรงพยาบาลหัวเฉียว จากนั้นหน่วยแพทย์กู้ชีวิตวชิรพยาบาลได้ทำการช่วยเหลือและนำส่งวชิรพยาบาลเวลาประมาณ 17.00 น. ซึ่งคณะแพทย์ได้วินิจฉัยว่าท่านมีภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน ซึ่งน่าจะเกิดจากเส้นเลือดหัวใจอุดตัน จึงได้นำท่านประเมิน ไกรสร เข้าทำการสวนหัวใจ พบว่ามีเส้นเลือดแดงหลัก ที่เลี้ยงหัวใจอุดตันและมีลิ่มเลือดเกิดขึ้น จึงได้ทำการนำลิ่มเลือดออก พร้อมขยายเส้นเลือดและใส่ขดลวดค้ำยัน เพื่อเปิดให้มีเลือดไหลไปเลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจอีกครั้งหนึ่งและนำผู้ป่วยเข้ารักษาใน CCU (หออภิบาลผู้บ้วยโรคหัวใจ) โดยใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจตลอดเวลารวมทั้งเครื่องมืออื่นๆ เพื่อชีวิต แต่ในที่สุด ท่านประเมิน ไกรสร ได้เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อเวลา 07.10 น. ของวันที่ 26 ม.ค.60

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ