พบคนสมัคร “พร้อมเพย์” ไม่กล้าใช้บัญชีหลัก จำนวนมาก  (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรุ่งนี้เป็นกำหนดการที่ธนาคารพาณิชย์ทุกแห่งจะเปิดใช้บริการระบบพร้อมเพย์เต็มรูปแบบวันแรก  แม้ที่ผ่านมาจะมียอดผู้ลงทะเบียนใช้บริการระบบนี้มากขึ้นด้วยมาตรการจูงใจต่างๆ อย่างเช่นเงื่อนไขพิเศษได้รับเงินภาษีคืนภายใน 3 วัน แต่ก็มีข้อมูลที่น่าสนใจอีกชุด ที่อาจสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของคนทั่วไปที่ยังมีให้ระบบนี้ไม่มาก 

หลังทราบข่าวว่า หากไม่มีระบบพร้อมเพย์ต้องรออย่างน้อย 45 วัน จะได้เงินคืนภาษี ทำให้หญิงคนนี้ ไม่ลังเลที่จะเตรียมเอกสารไปเปิดบัญชีใหม่และลงทะเบียนใช้บริการ เธอยอมรับว่า ความไม่มั่นใจต่อความปลอดภัยของระบบ เป็นสาเหตุที่เธอไม่กล้าใช้บัญชีหลักที่มีเงินเข้าออกตลอดสมัครใช้บริการ

เช่นเดียวกับคนทั่วไปอีกจำนวนไม่น้อย ที่เลือกรับเงินภาษีคืนผ่านพร้อมเพย์ โดยผูกเลขประจำตัวประชาชนกับบัญชีธนาคารที่ไม่ใช่บัญชีหลัก ส่วนคนที่ยังไม่เชื่อมั่นในระบบพร้อมเพย์อีกจำนวนไม่น้อย ถึงขั้น ยอมรอตามเงื่อนไขกรมสรรพากร โดยที่ไม่สนใจกับข้อเสนอได้ภาษีเงินคืนภายใน 3 วัน

ข้อมูลจากธนาคารกรุงไทย ระบุว่า ตลอดเดือนมกราคมที่ผ่านมา มียอดลงทะเบียนใช้ระบบพร้อมเพย์ และ เปิดบัญชีใหม่พร้อมกันมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ  แม้ด้านหนึ่งอาจจะหมายถึงผลลัพท์ที่ดีของการกำหนดเงื่อนไขคืนภาษีผ่านระบบนี้ แต่อีกด้านก็สะท้อนถึงความเชื่อมั่นและความเข้าใจของคนทั่วไปต่อระบบพร้อมเพย์ ที่อาจจะยังมีไม่มาก 

 

สัมพันธ์ วงศ์จันทร์ ถ่ายภาพ 

อรอุษา พรมอ๊อด รายงาน



อ่านต่อ...
ดีเดย์! เปิดพร้อมเพย์ทั่วประเทศพรุ่งนี้ (คลิป)

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ