วัดพระธรรมกาย ยังไม่ทราบรายละเอียดมุกตะวันรุกที่ป่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร เผยอยู่ระหว่างรอรายละเอียดเรื่องการถือกรรมสิทธิ์ที่ดินจากตำรวจ หลังศาลจังหวัดพังงา ออกหมายจับพระธัมมชโย และนายเพชร์ แก่นทรัพย์ ข้อหาสร้างสถานปฏิบัติธรรมมุกตะวันรุกล้ำที่ป่าสงวนแห่งชาติ

พื้นที่กว่า 50 ไร่ ในป่าสงวนแห่งชาติควรจุก จังหวัดพังงา เป็นจุดที่วัดพระธรรมกายถูกเอาผิดเรื่องการสร้างสถานปฏิบัติธรรมโครงการมุกตะวัน รุกล้ำที่ป่า จนทำให้ศาลจังหวัดพังงาออกหมายจับ พระธัมมชโย และนายนายเพชร์ แก่นทรัพย์ บุคคลที่มีรายชื่อในการครอบครองที่ดิน

ทีมข่าวพีพีทีวีติดตามความคืบหน้าได้ข้อมูลว่า วัดพระธรรมกายอยู่ระหว่างรอรวบรวมพยานหลักฐานต่อสู้คดี โดยพระมหานพพร ปุญญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ระบุว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าชุดสืบสวนสอบสวนของ พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำข้อมูลการถือครองเอกสารสิทธิ์ที่บ่งชี้ว่า พระธัมมชโยมีความผิดมาแจ้งทางวัดหรือยัง แต่เชื่อว่าทีมกฎหมายมีวิธีจัดการกับเรื่องนี้

ส่วนสถานการณ์ที่วัดพระธรรมกายทุกประตูหลัก ยังปกติ ขณะที่ทางสาธารณะที่ถูกเอาผิดยังไม่เปิดให้คนทั่วไปใช้งาน โดยมีเจ้าหน้าที่จากกรมโยธาฯจังหวัดปทุมธานีเข้ามาตรวจสอบเป็นประจำ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ