ทดลองห้ามเลี้ยวขวาวงเวียนแยกรัชโยธิน พบ ปชช. ยังสับสน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้เป็นวันแรกที่บริเวณแยกรัชโยธินที่กำลังใช้ก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ได้ปรับการจราจรใหม่ โดยห้ามรถที่มาจากทุกทิศทางเลี้ยวขวา พบว่า สามารถระบายรถได้ดีขึ้น หลังมีการปรับการจราจรกลางแยกเป็นวงเวียนตั้งแต่วันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา

วันนี้ (28 ม.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจราจรบริเวณแยกรัชโยธินวันนี้ดีขึ้นมากเมื่อเทียบกับ 4 วันที่ผ่านมา สามารถระบายรถได้อย่างต่อเนื่อง แต่ยังพบว่ามีผู้ใช้รถใช้ถนนบางส่วนที่สับสนว่าวันนี้ห้ามรถทุกคันเลี้ยวขวา จึงทำให้บางช่วงของจังหวะไฟเขียวนั้นมีรถชะลอตัวบ้าง ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์จำนวนไม่น้อยที่กำลังสอบถามเจ้าหน้าที่ เพื่อขอเลี้ยวขวาในการใช้รถบริเวณแยกรัชโยธินตลอดช่วงเช้าวันนี้ เพราะยังสับสนและคุ้นชินการใช้รถแบบเดิมทั้งในฝั่งถนนพหลโยธินและถนนรัชดาภิเษก ทำให้ต้องใช้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกตลอดช่วงเช้ามากกว่า 10 คน

การลดสัญญาณไฟจราจรจาก 4 จังหวะเหลือ 2 จังหวะ โดยห้ามรถทุกทิศทางเลี้ยงขวา ถือเป็นความพยายามในการแก้ปัญหารถติดสะสม หลังจากวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา ได้ปรับการจราจรบริเวณกลางสี่แยกรัชโยธินเป็นวงเวียน ส่งผลให้รถทั้งขาขึ้นและขาล่อง รวมถึงรถบนถนนที่เชื่อมต่อจุดนี้ติดขัดอย่างมาก ซึ่งการปรับให้มีการเดินรถทางตรงสวนกันได้ โดยไม่ต้องรอจังหวะรถเลี้ยว ดูเหมือนจะแก้ไขปัญหานี้ได้พอสมควร ซึ่งจากการเฝ้าสังเกตุการณ์ทีมข่าวไม่พบรถติดสะสม สามารถระบายรถได้สุดปลายแถวทุกทิศทาง

พล.ต.ท.วิทยา ประยงค์พันธ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ดูความเรียบร้อยวันนี้ ระบุว่า พึงพอใจ และเชื่อว่าในวันจันทร์นี้ก็น่าไม่น่าจะเกิดปัญหารถติดสะสมเหมือน 4 วันที่ผ่านมา แต่จะมีการประเมินผลกระทบการจราจรอีกครั้งเพื่อปรับแผนให้ลดปัญหาจราจรให้มากที่สุด

สำหรับการปรับจราจรให้เหลือเดินรถเฉพาะทางตรง  คาดว่า จะต้องใช้ต่อเนื่องไปจนกว่าการขุดเจาะอุโมงค์บริเวณกลางสี่แยกรัชโยธินจะแล้วเสร็จ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาอีกประมาณ 3-4 เดือน หรือ ไม่เกินเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดให้แล้วเสร็จตามแผนและเปิดใช้งานให้ได้ภายในต้นปี 2562

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ