ธ.กรุงไทย ย้ำเปิดพร้อมเพย์กรุงไทยคืนภาษีใน 1 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ธนาคารกรุงไทย แจงขั้นตอนการคืนเงินภาษี หากลงทะเบียนพร้อมเพย์กรุงไทย จะได้เงินคืนภาษีใน 1 วัน หากไม่มีพร้อมเพย์รอเช็คคืนเงินภาษี 45 วัน

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความพร้อมบริการโอนเงินผ่านระบบพร้อมเพย์ของธนาคารกรุงไทย โดยย้ำว่า ขณะนี้ทางระบบของธนาคารมีความพร้อมในทุกด้าน ยืนยันในตัวของระบบมีความปลอดภัยสูง และเน้นย้ำเป็นธนาคารภายใต้การกำกับดูแลภาครัฐ ให้เป็น National E-payment ส่งเสริมและสนับสนุนงานภาครัฐ

นอกจากนั้นแล้ว นายผยง ยังเปิดเผยถึงการโอนเงินคืนภาษีผ่านพร้อมเพย์ หากผู้เสียภาษีผูกบัญชีพร้อมเพย์ผ่านธนาคารกรุงไทย จะได้รับเงินภาษีคืนหลังจากกรมสรรพากรอนุมัติ 1 วันทำการ โดยหลังจากที่กรมสรรพากรส่งรายชื่อมาให้ธนาคารกรุงไทยแล้วทางธนาคารกรุงไทยจะดำเนินการตรวจสอบว่ามีพร้อมเพย์หรือไม่ หากไม่พบว่ามีการลงทะเบียนพร้อมเพย์ จะส่งเรื่องกลับไปยังกรมสรรพากรเพื่อรอการส่งเรื่องอีกครั้งโดยจะใช้ระยะเวลา 30 วัน ซึ่งในช่วงนี้ผู้เสียภาษียังสามารถไปลงทะเบียนพร้อมเพย์ได้เพื่อรับเงินคืนภาษี แต่หากเกินระยะเวลา 30 วันไปแล้ว เมื่อระบบส่งตรวจสอบการลงทะเบียนพร้อมเพย์อีกครั้งและไม่พบว่ามีการลงทะเบียนพร้อมเพย์

จะดำเนินการส่งเรื่องเข้าระบบให้ธนาคารกรุงไทยส่งเช็คคืนภาษีให้กับผู้ที่ได้คืนภาษี    ซึ่งจะใช้ระยะเวลาประมาณ 15 วัน เช็คก็จะถูกจัดส่งให้ตามที่อยู่ที่ผู้เสียภาษีในกรอกในระบบไว้

และตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ธนาคารต่างๆจะเปิดให้ภาคองค์กร นิติบุคคล ห้างร้านต่างๆ สามารถลงทะเบียนพร้อมเพย์ได้ แต่จะเริ่มให้ใช้ระบบพร้อมเพย์รับโอนเงินได้ในวันที่ 1 มีนาคมนี้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการกำหนดค่าธรรมเนียม เบื้องต้นอาจจะสูงกว่าค่าธรรมเนียนการโอนเงินระหว่างบุคคล แต่ยืนยันว่าจะถูกกว่าระบบการใช้เช็คที่มีค่าบริการ 15 บาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ