ปภ.เร่งฟื้นฟูหลังน้ำท่วมภาคใต้คลี่คลาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ในหลายกจังหวัดคลี่คลายแล้ว เหลือเพียง 4 จังหวัดที่ยังมีรายงานสถานการณ์อุทกภัยอยู่ โดยหลังจากนี้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยร่วมกับทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งฟื้นฟูพื้นที่ที่เสียหายและช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้กลับสู่ภาวะปกติให้เร็วที่สุด

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยถึงสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ว่า สถาการณ์น้ำท่วมภาคใต้มีจังหวัดได้รับผลกระทบทั้งหมด 12 จังหวัด ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้วและอยู่ระหว่างการฟื้นฟู 8 จังหวัด ได้แก่ ระนอง กระบี่ ตรัง ชุมพร ประจวบคีรีขันธ์ ยะลา นราธิวาส และปัตตานี ส่วนอีก 4 จังหวัด ได้แก่ นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี สงขลา และยังมีสถานการณ์อุทกภัยอยู่ ซึ่งกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งฟื้นฟูและช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

 

สธ.พบผู้ป่วยฉี่หนูในภาคใต้ 126 ราย เสียชีวิต 1 ราย

ด้าน นายแพทย์ สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานพบผู้ป่วยโรคฉี่หนูในพื้นที่อุทกภัยภาคใต้แล้ว 126 ราย เสียชีวิต 1 ราย และรอยืนยันผลตรวจอีก 2 ราย จึงกำชับให้สำนักงานสาธารณสุขทุกจังหวัด เร่งประชาสัมพันธ์กับประชาชน ซึ่งโรคดังกล่าวสามารถรักษาได้ แต่ต้องมารับการรักษาให้รวดเร็ว พร้อมขอให้ประชาชนในพื้นที่อุทกภัย หลีกเลี่ยงการเดินในพื้นที่น้ำท่วมขัง แต่หากจำเป็น ต้องสวมรองเท้าบู๊ทหรือถุงพลาสติกสะอาด เพื่อไม่ให้เท้าสัมผัสกับน้ำหรือดินโคลนโดยตรง และเมื่อขึ้นจากน้ำแล้วให้รีบล้างทำความสะอาดขาและเท้าทันที เพราะในพื้นที่ดังกล่าวปริมาณเชื้อฉี่หนูจะมีความเข้มข้นสูงมาก หากมีบาดแผลที่เท้าหรือขา เมื่อสัมผัสกับน้ำเชื้ออาจเข้าสู่ร่างกายผ่านบาดแผลได้

พยากรณ์อากาศภาคใต้ฝนตกน้อย-เหนืออากาศหนาวเย็น

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า โดยภาคใต้มีฝนตกน้อย ส่วนตอนบนของประเทศอากาศหนาวเย็น ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพ ขณะที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ